Chiều ngày 30/11, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu chủ trì, một số phóng viên cho biết, một trong những vụ việc xảy ra ở tỉnh Bạc Liêu trong vòng 10 ngày qua mà dư luận quan tâm là vụ ông N.V.K. (Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi) được cho là tự tử trong phòng của Phó Bí thư Thường trực huyện này.

Tại cuộc họp, PV Dân trí đã đề nghị ngành chức năng huyện Vĩnh Lợi cho biết nguyên nhân dẫn đến sự vụ nói trên.

Tuy nhiên, đại diện Ban Tuyên giáo huyện Vĩnh Lợi cho biết, vị này được cử đi họp báo để nghe rồi báo lại lãnh đạo chứ không thể cung cấp thông tin gì.

Còn ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu thì cho biết, đến thời điểm hiện tại, ông N.V.K. đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe dần ổn định, nhưng chưa hồi phục hoàn toàn. Cơ quan chức năng vẫn đang theo sát, giúp ông K. sớm ổn định lại tinh thần.

Cũng theo ông Tân, hiện cơ quan công an và ngành chức năng địa phương vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc này.

chua ro nguyen nhan pho chanh van phong nghi tu tu trong phong pho bi thu huyen

Khu hành chính huyện Vĩnh Lợi, nơi có cơ quan ông N.V.K. công tác.

Như Dân trí đưa tin, gần 16h chiều ngày 21/11, cán bộ của Huyện ủy Vĩnh Lợi bất ngờ phát hiện ông N.V.K. (Phó Chánh văn phòng Huyện ủy) nằm bất động trong phòng nghỉ của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tại trụ sở huyện này.

Thời điểm phát hiện, trên người ông K. có vết thương ở cổ, ngực và xung quanh có nhiều vết máu. Ngay sau đó, ông K. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Theo ông Lê Văn Tam – Chánh Văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi, trước khi sự việc xảy ra, ông K. vẫn đi làm và sinh hoạt bình thường.

Cũng theo ông Tam, lúc xảy ra vụ việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi không có trong phòng mà đang đi công tác ở cơ sở.

Được biết, ông N.V.K. làm Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi phụ trách công tác quản trị từ nhiều năm nay. Hoàn cảnh gia đình ông K. tương đối khá giả.