Cần thực hiện nghiêm các quy định khi di chuyển qua chốt kiểm dịch
Khu vực nút giao Tân Long có hình thái giao thông phức tạp cùng với lượng người và phương tiện di chuyển luôn ở mức cao.

Hình thái giao thông phức tạp cùng với lượng người và phương tiện di chuyển luôn ở mức cao, bởi vậy mà 2 tuần qua, lực lượng liên ngành thực hiện nhiệm vụ kiểm dịch tại chốt kiểm dịch Tân Long, TP Thái Nguyên đã liên tục phải hoạt động với cường độ cao. Ông Lâm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Tân Long, TP Thái Nguyên cho biết: "Để đảm bảo việc phân luồng giao thông, tránh ùn tắc giao thông, lực lượng Công an giao thông của tỉnh cũng tăng cường, cùng với lực lượng an ninh thành phố cũng đã phân luồng tránh ùn tắc để phương tiện đi qua được thuận lợi nhất; chúng tôi cũng huy động lực lượng tối đa giữa công an, quân sự, y tế và ban bảo vệ dân phố và các ngành liên quan".

Cần thực hiện nghiêm các quy định khi di chuyển qua chốt kiểm dịch
Nhiều lực lượng như y tế, công an vẫn đang thường trực làm nhiệm vụ tại các nút giao, đặc biệt là nút giao Tân Long, TP Thái Nguyên.

Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh về chiếc xe máy di chuyển trên đoạn đường cấm xe máy, khi đến chốt kiểm dịch Tân Long được lực lượng chức năng dừng xe, người điều khiển phương tiện đã lao xe vào chốt. Được biết ngoài việc nhiều trường vi phạm giao thông, mặc dù đã có biển cảnh báo giảm tốc độ, tuy nhiên, nhiều phương tiện vẫn di chuyển với tốc độ cao, tiềm ẩn những nguy hiểm giao thông và trực tiếp cho những cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát y tế tại khu vực nút giao hiện nay. Chủ tịch UBND phường Tân Long, TP Thái Nguyên cho biết thêm: "Các phương tiện tham gia giao thông di chuyển với tốc độ tương đối lớn; do đó để đảm bảo, lực lượng công an thông báo và có biển hiệu cảnh báo từ xa; chúng tôi mong người dân cũng như các lái xe giảm tốc độ để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của tỉnh và thành phố giao cho ở chốt Tân Long".

Theo ghi nhận, có hơn 9.000 phương tiện di chuyển qua và gần 1.000 trường hợp phải khai báo y tế, bởi vậy, trong những ngày dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều lực lượng như y tế, công an vẫn đang thường trực tại các nút giao, đặc biệt là nút giao Tân Long, TP Thái Nguyên. Sự chung tay của người dân trong việc khai báo y tế, đặc biệt là việc chấp hành các quy định về giảm tốc độ khi đến các nút giao và các chốt kiểm dịch là rất quan trọng./.