Cần sớm trả lại đường dân sinh cho người dân
Đoạn đường Thanh niên đang xuống cấp nghiêm trọng

Nắng thì bụi; mưa thì lầy lội... Mặc dù chỉ dài hơn 500m, nhưng đoạn đường Thanh niên ảnh hưởng rất nhiều đến người tham gia giao thông. Theo phản ánh của người dân, khoảng từ tháng 8/2019 đến nay, rất nhiều xe ô tô tải trọng lớn đi qua. Nếu tình hình trên kéo dài, sẽ gây ô nhiễm môi trường và gây mất an toàn giao thông, đặc biệt là đối với học sinh của 4 trường học thuộc phường Chùa Hang.

Người dân phường Chùa Hang chia sẻ: “Đi lại qua đây, đường nhiều ổ gà rất khó đi, trời nắng thì bụi, trời mưa thì đi khó khăn, nguy hiểm”.

Em Nguyễn Thọ Đại, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Đồng Hỷ cũng chia sẻ: “Đường đi nhiều ổ gà, đi khó, trời mưa thì đường bẩn. Vào trường, quần áo chúng em phải đi rửa”.

Cần sớm trả lại đường dân sinh cho người dân
Một phần mặt đường khi trời mưa.

Được biết, tuyến đường này đã được Công ty cổ phần Tập đoàn Danko mượn làm đường công vụ. Về vấn đề này, Ủy ban nhân dân phường Chùa Hang đã có công văn gửi Công ty cổ phần Tập đoàn Danko và các đơn vị liên quan thực hiện cam kết trách nhiệm theo quy định. Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Danko đã cam kết sửa chữa, cải tạo và làm mới các tuyến đường giao thông đã sử dụng.

Ông Vi Tân Cảnh, Chủ tịch UBND phường Chùa Hang cho biết: “Mặc dù Công ty cổ phần Tập đoàn Danko đã thực hiện cam kết với địa phương và chính quyền, tuy nhiên việc sửa chữa tạm thời không được đảm bảo duy trì lâu dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu đơn vị phải khắc phục thường xuyên để đảm bảo đi lại thuận tiện nhất”.

Hiện, người dân rất mong các đơn vị liên quan sớm trả lại mặt đường bằng phẳng, tạo thuận lợi cho việc lưu thông và đời sống sinh hoạt của người dân./.