Thích ứng mùa dịch ở phường Chùa Hang
Phòng Tiếp công dân, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” với đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, công chức và người dân khi đến giao dịch.

Phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên là một trong những địa phương có số ca mắc COVID-19 tăng cao trong đợt dịch lần này của thành phố cũng như của tỉnh Thái Nguyên. Nhưng không vì thế mà Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính phường đóng cửa hay hạn chế làm việc. Làm việc đúng giờ, không gian gọn gàng, thoáng sạch, an toàn, sẵn sàng tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho nhân dân đến làm việc.

Chị Ninh Thị Tâm, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ cho hay: "Cảnh quan ở đây rất sạch sẽ, chống dịch an toàn. Cán bộ rất tích cực tiếp đón nhân dân chu đáo".

Cũng bởi dịch bệnh, mỗi cán bộ làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính phường ý thức hơn ai hết cần tận tâm, tận lực, giải quyết công việc sao cho hiệu quả nhất, nhanh nhất, trách nhiệm nhất để nâng cao hiệu suất công việc, mong dịch bệnh sớm qua để môi trường làm việc trở lại an toàn, bình thường. Phòng Tiếp công dân, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” với đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, công chức và người dân khi đến giao dịch.

Bà Trần Thị Chén, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi đến làm chế độ khuyết tật cho con; cán bộ rất nhiệt tình, hòa nhã, thuận tiện cho người dân làm việc; hồ sơ giải quyết nhanh gọn, không gây phiền hà".

Thích ứng mùa dịch ở phường Chùa Hang
Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên bổ sung quy chế làm việc, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính phù hợp với thực tế và những quy định mới ban hành.

Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên bổ sung quy chế làm việc, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính phù hợp với thực tế và những quy định mới ban hành; trong đó, quy định rõ văn hóa ứng xử giữa cán bộ, công chức với người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Đây là cơ sở để đội ngũ cán bộ, công chức luôn ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong giải quyết thủ tục hành chính, thích ứng trong mùa dịch.

Chị Nguyễn Thị Linh, công chức Tư pháp – Hộ tịch, UBND phường Chùa Hang cho biết: "Hiện nay, tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn, bản thân tôi cũng nâng cao ý thức về văn hóa công sở, thực hiện tốt quy định 5K, tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; cố gắng trả kết quả người dân đúng hẹn, tránh để người dân phải đi lại nhiều lần".

Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, trong đó coi trọng nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp phải bắt đầu từ việc xây dựng văn hóa ứng xử trọng dân trong đội ngũ cán bộ, công chức. Cấp ủy, chính quyền phường luôn quan tâm đến việc tập huấn các kỹ năng ứng xử, nghệ thuật giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính để không chỉ xây dựng phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp mà còn luôn phải biết lắng nghe, tôn trọng nhân dân, đặc biệt nâng cao ý thức an toàn dịch bệnh.

Ông Liểu Mai Cương, Phó Chủ tịch UBND phường Chùa Hang nhấn mạnh: "Chúng tôi tiếp tục nâng cao văn hóa công sở, chấp hành các chỉ đạo của thành phố, của tỉnh. Cán bộ, công chức luôn thực hiện tốt nền nếp, giờ giấc làm việc; không vì phòng, chống dịch bệnh mà làm ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính".

Lo lắng dịch bệnh, nhưng có việc người dân vẫn phải đến làm việc. Làm sao giải quyết được việc, mang lại cảm giác yên tâm, hài lòng cho dân khi đến giải quyết công việc, phần nào đã được cán bộ, công chức, viên chức Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính phường Chùa Hang đảm bảo, hoàn thành tốt với những cơ chế, nội quy, quy định về văn hóa công sở linh hoạt, xuất phát từ chính ý thức, hành động của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Văn hóa công sở thích ứng hiệu quả, an toàn ngay cả trong tâm dịch./.