Cần có phương án chống ngập úng để ổn định sản xuất cho người dân
Hơn 3ha ruộng lúa, tại cánh đồng Mãn Chiêm của bà con nông dân tổ dân phố Mãn Chiêm, phường Hồng Tiến, thành phố Phổ Yên thường xuyên bị ngập úng

Một số năm trở lại đây, hơn 3ha ruộng lúa, tại cánh đồng Mãn Chiêm của bà con nông dân tổ dân phố Mãn Chiêm, phường Hồng Tiến, thành phố Phổ Yên thường xuyên bị ngập úng, thiệt hại về năng suất, sản lượng, nhiều thửa ruộng bị mất trắng không thu hoạch được do nước ngập sâu. Nguyên nhân là do đơn vị thi công dự án Khu B - Khu công nghiệp Điềm Thụy đã lấp hệ thống mương thoát nước của người dân, nước không tiêu thoát được kèm theo mưa lớn đã gây úng ngập ở nhiều diện tích đất canh tác.

Ông Phạm Văn Cường, tổ dân phố Mãn Chiêm, phường Hồng Tiến, thành phố Phổ Yên chia sẻ: "Năm đầu, họ đền bù một ít theo mức cấy lúa nhưng 2, 3 năm nay không đền bù. Bây giờ bị ngập úng, người dân đã có nhiều ý kiến song chưa có cơ quan nào giải quyết".

Anh Mạc Văn Thái, tổ dân phố Mãn Chiêm, phường Hồng Tiến, thành phố Phổ Yên cho hay: "Cánh đồng bị chặn lối thoát, ngập úng, người dân có ý kiến nhưng chưa được xử lý".

Cần có phương án chống ngập úng để ổn định sản xuất cho người dân
Phần diện tích đất nông nghiệp đang bị ngập úng nằm trong quy hoạch của dự án Khu B - Khu công nghiệp Điềm Thụy, do Công ty Cổ phần Tập đoàn APEC đầu tư thực hiện.

Được biết, phần diện tích đất nông nghiệp đang bị ngập úng nằm trong quy hoạch của dự án Khu B - Khu công nghiệp Điềm Thụy, do Công ty Cổ phần Tập đoàn APEC đầu tư thực hiện. Dự án có diện tích 170ha, nằm trên địa bàn huyện Phú Bình và thành phố Phổ Yên, đã được phê duyệt triển khai từ năm 2009, đến nay, Dự án đang phải dừng lại do chưa thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Dự án triển khai dở dang đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất của người dân. Người dân đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ, tiếp tục triển khai dự án, thu hồi diện tích đất nằm trong quy hoạch của dự án để đảm bảo đời sống, sản xuất cho người dân./.