Là cán bộ Tư pháp thuộc Bộ phận một cửa liên thông của Ủy ban nhân dân phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, chị Cao Thanh Nhàn thường xuyên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với nhân dân. Hưởng ứng phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” do cấp trên phát động, với công việc được giao bản thân chị luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tác phong làm việc khoa học, có thái độ đúng mực khi tiếp nhận và giải quyết nhu cầu về thủ tục hành chính của người dân. Chị Nhàn chia sẻ: "Tất cả mọi công việc đầu tiên là phải vì dân, người dân đến đây thực hiện các thủ tục hành chính chúng tôi là tạo điều kiện hết sức nhanh gọn, thuận lợi".

Còn chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và cổ phần Mình Dũng, thành phố Thái Nguyên cảm nhận: "Cán bộ ở đây làm việc rất là nhiệt tình, hướng dẫn mọi người rất là chu đáo. Tôi cảm thấy rất hài lòng khi đến đây làm việc".

can bo cong chuc vien chuc thi dua thuc hien van hoa cong so nang cao dao duc cong vu
Cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tác phong làm việc khoa học, có thái độ đúng mực khi tiếp nhận và giải quyết nhu cầu về thủ tục hành chính của người dân.

Thực hiện lời Bác dạy: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình. Cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì cán bộ lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng… cho nên, phải luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác”. Theo đó, cán bộ, công chức Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã không ngừng phấn đấu nâng cao nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp của cơ quan tham mưu tổng hợp, giúp việc tin cậy. Minh chứng rõ nhất là vào thời điểm tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội, bằng sự linh hoạt, sáng tạo, áp dụng công nghệ thông tin nên các hoạt động của Văn phòng vẫn diễn ra bình thường. Việc tham mưu, xử lý văn bản đã đáp ứng kịp thời để công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh được thông suốt đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương và giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất. Ông Nguyễn Bá Chính, Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên chia sẻ với phóng viên: "Sau khi ứng dụng các công nghệ thông tin thì chúng tôi phân thành các nhóm công việc, các nhóm nào công việc liên quan đến nhau thì chúng tôi kết nối với máy của người đó và đây là một giải pháp rất là tích cực nhanh kịp thời để có những thông tin, những số liệu đầy đủ chính xác nhanh nhất để tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh".

Còn đối với Sở Công thương, những năm gần đây, đơn vị đã từng bước xây dựng những quy định, tiêu chuẩn văn hóa riêng của ngành và niêm yết công khai các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp tại trụ sở làm việc. Bên cạnh đó là việc thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện quy định này đối với cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đối với cán bộ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trong đó lấy kết quả thực hiện công việc hàng ngày để đánh giá, bình xét thi đua đối với từng cán bộ, đảng viên theo tháng, theo quý và cả năm. Ông Phan Bá Trường, Phó giám đốc Sở Công thương Thái Nguyên cho biết: "Với kết quả đạt được trong những năm vừa qua thì Sở Công thương đã thực hiện tốt không có thủ tục nào đối với người dân và doanh nghiệp bị chậm hoặc gây phiền hà cho người dân trong quá trình thực hiện tại cơ quan Sở Công thương".

can bo cong chuc vien chuc thi dua thuc hien van hoa cong so nang cao dao duc cong vu
Nơi nào cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, nơi đó càng có sự đoàn kết, thống nhất nội bộ cao, đảm bảo hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Đây là những cá nhân, tập thể tiêu biểu đang góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở, nâng cao đạo đức công vụ trên địa bàn. Từ thực tế cho thấy, nơi nào cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, nơi đó càng có sự đoàn kết, thống nhất nội bộ cao, đảm bảo hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần triển khai quyết liệt hơn nữa nhằm tạo chuyển biến thực sự trong văn hóa công sở, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước ngày càng hoàn thiện về phẩm chất, tác phong trong thi hành công vụ.