cach moi biet chinh xac tinh trang vet thuong giau kin sau lop bang bo

Các bác sĩ có thể cập nhật từ xa để bệnh nhân bị thương không phải đi khám lại.

Băng được trang bị những cảm biến tí hơn có thể phát hiện tình trạng huyết khối hoặc nhiễm trùng, và gửi dữ liệu không dây tới bác sĩ lâm sàng.

Đại học Swansea (xứ Wales) đang hy vọng thử nghiệm loại băng này trong vòng 12 tháng và công nghệ mới này có thể mang lại phương pháp tiếp cận y học cá nhân.

Hiện nay các bệnh nhân bị thương được khuyên phải đi khám lại trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng từng trường hợp có thể cần thời gian lâu hơn để liền vết thương, hoặc có thể đã bị nhiễm trùng trước thời điểm đi khám lại.

GS. Marc Clement, chủ tịch Viện Khoa học Đời sống (ILS) tại Swansea, nói: "Công nghệ nano cho phép chúng tôi chế tạo các cảm biến giảm kích thước khiến chúng rất rất nhỏ.

"Chúng có thể được đặt vào băng thông minh. Điều tiếp theo là sản xuất loại băng này với chi phí hợp lý cho dịch vụ y tế. Làm thế nào để sản xuất các thiết bị thông minh này? Rõ ràng cách hiệu quả nhất là thông qua kỹ thuật in.

"Đây là một phương pháp tiếp cận đa công nghệ, với công nghệ nano, điện tử nano, in và phủ sinh hóa mọi kết nối thông qua cơ sở hạ tầng 5G để cho phép chúng ta trong tương lai có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân bị thương với kết quả tốt hơn và chất lượng sống tốt hơn".

cach moi biet chinh xac tinh trang vet thuong giau kin sau lop bang bo

Đại học California cũng đang thử nghiệm loại băng thông thông minh có thể phát hiện loét nằm

Băng thông thông minh cũng sẽ được kết nối với điện thoại thông minh của bệnh nhân, giúp theo dõi các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như không vận động hoặc chế độ ăn, có thể cản trở quá trình liền vết thương.

Các thử nghiệm lâm sàng đã được tiến hành cho loại băng thông thông minh thay đổi màu sắc khi vết thương bị nhiễm trùng.

GS Clement nói: "Bạn kết hợp tất cả những thông tin đó để bác sĩ lâm sàng biết được tình trạng của một vết thương cụ thể tại bất kỳ thời điểm cụ thể nào và sau đó có thể điều chỉnh phác đồ điều trị cho từng người bệnh và cho từng vết thương.

"Y học hiện nay là nơi bác sĩ lâm sàng gặp một bệnh nhân và sau đó kê đơn thuốc điều trị trong một hoặc ba tháng. Còn y học tương lai là nơi bác sĩ có thể thay đổi cách điều trị cho phù hợp với từng cá nhân, lối sống và cách sống.