* Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Thái Nguyên gồm đồng chí: Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn Khu Điều trị phong, huyện Phú Bình; Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt, huyện Đồng Hỷ và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội.

cac hoat dong tham tang qua nhan dip tet dinh dau 2017
Đoàn đã tặng những phần quà Tết cho các đối tượng chính sách và những hoàn cảnh khó khăn

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng, vượt khó và tinh thần trách nhiệm cao của các y, bác sỹ, các cán bộ công viên những nơi đến thăm đó là Khu Điều trị phong (Phú Bình), Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt (Đồng Hỷ) và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (Sở Lao động -Thương binh và Xã hội), đã làm tốt công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các bệnh nhân phong, bệnh nhân tàn tật neo đơn, những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Các đồng chí lãnh đạo đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên các bệnh nhân nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, điều trị bệnh, vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Ủy ban Tư pháp Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng những phần quà Tết cho các đối tượng chính sách và những hoàn cảnh khó khăn tại các địa điểm trên, mong họ đón một cái tết đầm ấm.

* Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Thái Nguyên đã tổ chức các đoàn công tác thăm và tặng quà tết các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà tết gia đình ông Nguyễn Anh Tuân, Tổ 4, phường Thịnh Đán là thương binh nặng, tỉ lệ thương tật 95%, hiện có con trai đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Thái Nguyên. Thăm gia đình bà Cao Thị Điềm, Tổ 28, phường Trung Thành, là vợ Liệt sĩ Đoàn Mạnh Hùng, đã từng công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Thái Nguyên. Thăm và chúc tết gia đình Đại úy Trần Thị Hoa, có bố là liệt sĩ,...

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Thái Nguyên đã trích nguồn quỹ đơn vị với số tiền 120 triệu đồng tặng quà cho các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

* Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công ở xã Phương Giao huyện Võ Nhai.

Đoàn đã thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Đành do công ty nhận phụng dưỡng; thăm và tặng quà tại điểm trường Mầm non Na Bả, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xuất Tác và tặng bộ máy vi tính thầy cô giáo của các nhà trường.

Cũng nằm trong chương trình Tết sum vầy công ty đã tặng 4 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Phương Giao. Trong dịp này công ty điện lực Thái Nguyên cũng trao tặng 200 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công và học sinh nghèo tại các huyện: Võ Nhai, Phú Bình và Định Hóa.

* Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, huyện Phú Lương phối hợp với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tổ chức Chương trình trao tặng quà Tết và gắn địa chỉ nhân đạo cho hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, có 30 là hộ nghèo đã được gắn địa chỉ nhân đạo hỗ trợ gạo ăn trong vòng một năm. Cũng tại chương trình, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các nhà hảo tâm cũng đã trao nhiều phần quà Tết đến những hoàn cảnh kém may mắn giúp họ đón một cái Tết đủ đầy, an vui hơn.