Rất đông người biểu tình tập trung tại quảng trường Gwanghwamun ở thủ đô Seoul lúc 5h30 chiều qua (giờ địa phương). Đây là tuần thứ 11 liên tiếp người dân Hàn Quốc phát động biểu tình vào mỗi thứ 7 hàng tuần kể từ ngày 29/10/2016.

bieu tinh ram ro o han quoc phan doi tong thong park geun hye
Người dân Hàn Quốc biểu tình phản đối Tổng thống Park Geun-hye. Ảnh: Narada News

Những người biểu tình thả hàng trăm quả bóng bay màu vàng lên trời và thổi nến như một hành động tượng trưng yêu cầu bà Park Geun-hye làm rõ việc đã vắng mặt trong 7 giờ khi phà Sewol bị chìm vào năm 2014. Họ cũng kêu gọi chính phủ nỗ lực trục vớt phà để xác định nguyên nhân dẫn tới thảm họa làm 304 người thiệt mạng.

Người biểu tình Hàn Quốc còn yêu cầu bà Park Geun-hye phải rời nhiệm sở vì bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil, bị cáo buộc lợi dụng quan hệ với Tổng thống để ép các doanh nghiệp lớn chi hàng chục triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận mà bà này sáng lập.

Các cuộc biểu tình tương tự cũng diễn ra trên khắp cả nước như ở Busan, Gwangju và đảo Jeju.

Những người tổ chức biểu tình thông báo, có tới 643.000 người kéo xuống đường tuần hành trên khắp cả nước bao gồm cả ở thủ đô Seoul, trong khi cảnh sát Hàn Quốc ước tính, số người biểu tình vào khoảng 38.000 người./.