Những người tổ chức biểu tình còn tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tuần hành rầm rộ hơn trong tháng 5 để lật đổ Chính phủ và Hội đồng quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO) nếu yêu sách của họ không được đáp ứng.

bieu tinh lon gay suc ep voi quan doi tai thai lan
Cuộc biểu tình tại Bangkok. Ảnh: Reuters

Những người biểu tình có hẹn trước đã tập trung tại sân trường Đại học Thammasat, một cơ sở của các lực lượng ủng hộ dân chủ, sau đó kéo đến trước trụ sở Bộ Tư lệnh Lục quân Thái Lan, nằm trên đường Ratchadamnoen để yêu cầu quân đội chấm dứt ủng hộ NCPO, gây sức ép để cuộc tổng tuyển cử điễn ra vào tháng 11, như lời Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, Chủ tịch NCPO từng tuyên bố trước đây.

Trên đường đi, nhóm biểu tình tiếp tục kêu gọi sự tham gia của người dân, ước tính lên tới hàng nghìn người và hô vang khẩu hiệu ủng hộ dân chủ và chống chính quyền quân sự.

Ghi nhận cho thấy, đoàn biểu tình đã có một số đụng độ với cảnh sát khi cố gắng xô đổ các rào chắn ở khu vực cấm.

Thủ lĩnh nhóm Phục hồi dân chủ (RDG) Rangsiman Rome, người vừa được trả tự do hôm 22/3 cho biết, nhóm của họ đề nghị NCPO chấm dứt hoạt động và chỉ giữ lại vai trò của một Chính phủ lâm thời để xúc tiến cho cuộc bầu cử mới. Siravit Serithiwat - một thủ lĩnh khác của nhóm “Phục hồi dân chủ”, nói rằng nếu Chính phủ và NCPO muốn tổ chức bầu cử trong năm nay, đó không phải là vấn đề không thực hiện được.

Tuy nhiên, thực tế họ muốn kéo dài việc tổ chức bầu cử để thực hiện các tham vọng quyền lực của họ. Đoàn biểu tình khi tới trước trụ sở Bộ Tư lệnh Lục quân đã bị chặn lại ở ngoài không thể vào trong khuôn viên.

Đến 21h cùng ngày cuộc biểu tình của nhóm “Khôi phục dân chủ” đã kết thúc tuy nhiên lãnh đạo biểu tình cho biết, nếu các đề xuất của họ không được Bộ Tư lệnh Lục quân đáp ứng họ sẽ tiếp tục kéo đến Văn phòng Chính phủ trong những ngày tới để biểu tình “đòi lại dân chủ”./.