Triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong quân đội
Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quân đội thời gian qua cho thấy: các cơ quan, đơn vị toàn quân đã quán triệt nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch huy động 971 tổ lấy mẫu trong toàn quân, sẵn sàng phục vụ hoạt động lấy mẫu, xét nghiệm. Hiện tại, quân đội đã kích hoạt hệ thống phòng, chống ở mức cao nhất; điều động, tăng cường hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có lực lượng xét nghiệm cơ động và 43 tổ lấy mẫu tăng cường cho tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh; triển khai 3 bệnh viện dã chiến tại các tỉnh.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, trong đợt bùng phát dịch lần này đã có 3 trường hợp nhiễm COVID-19, gần 13.000 trường hợp liên quan đến các ca nhiễm, trong đó có trên 700 là F1. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Cao đẳng Kinh tế; Đại học Nông Lâm...

Tại hội nghị, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân tiếp tục thực hiện đồng bộ, triệt để các biện pháp phù hợp đảm bảo vừa phòng dịch vừa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./.