Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác
Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ báo công dâng Bác và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trước khi vào buổi lễ, Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối đã dự lễ Thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình được thực hiện vào mỗi buổi sáng trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thượng cờ là nghi lễ quốc gia. Ý tưởng thực hiện nghi lễ trên quảng trường do Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đề xuất và được Chính phủ phê duyệt vào dịp kỷ niệm 111 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, các đại biểu và thành viên đoàn vinh dự được Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trao tặng Huy hiệu Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ báo công, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Người đã đi xa nhưng Lý tưởng cách mạng và di sản Người để lại cho Đảng, dân tộc ta mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, trở thành lẽ sống, mục tiêu phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Khắc sâu lời căn dặn của Người: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, đoàn đại biểu xin hứa luôn ghi nhớ lời dạy của Bác, nguyện nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến hết mình, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Bác đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Báo công dâng Bác về những kết quả, thành tích sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Thực hiện lời Bác dạy, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh luôn ra sức thi đua xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phồn thịnh. Năm 2023, tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP tăng trên 5% so với cùng kỳ, tiếp tục là tỉnh dẫn đầu về chỉ số tăng trưởng kinh tế trong vùng trung du miền núi phía Bắc; thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 20.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Thái Nguyên chính thức lọt top 18 tỉnh, thành phố tự cân đối thu chi. Công nghệ số được áp dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Kinh tế số trở thành một trong những trụ cột chính, giá trị kinh tế số đạt gần 800 nghìn tỷ đồng. Đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 118/126 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ 93,7%; có 6 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới... Kết quả trên có những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Khối các cơ quan tỉnh.

Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là một trong những yếu tố quyết định để cán bộ, đảng viên học tập, rèn luyện chính bản thân mình để góp phần nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ và kết quả thiết thực nhất chính là các chỉ số tăng trưởng của tỉnh".

Cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2021-2023, các phong trào thi đua của Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn các cấp trong Khối các cơ quan tỉnh đã gắn với các phong trào thi đua yêu nước trở thành động lực quan trọng để các tổ chức Đảng, cán bộ, công chức, người lao động thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó, có gần 330 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong 3 năm qua.

Chị Trần Thị Lan Anh, Phó Bí thư Chi bộ Trung tâm Lưu trữ lịch sử, Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Toàn thể đảng viên, viên chức và người lao động trong trung tâm đã tích cực hưởng ứng, đăng ký cam kết thực hiện những nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ, đấy cũng chính là một trong những hình thức để động viên khích lệ trong thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao hơn".

Chị Nguyễn Thị trúc Quỳnh, Nhân viên Chăm sóc khách hàng, VNPT Thái Nguyên: "Công việc trong môi trường kinh doanh dịch vụ tôi cũng luôn rèn luyện theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh, làm sao mà để hòa đồng, hòa nhã với đồng nghiệp, giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ nâng cao chất lượng dịch vụ của VNPT".

Anh Nguyễn Đức Hoan, Ủy viên BTV Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Thái Nguyên: "Cá nhân tôi nguyện sẽ cố gắng học tập và làm việc, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và tham mưu tốt cho tập thể Ban thường vụ Đoàn khối các quan tỉnh trong việc triển khai các hoạt động liên quan đến Tuyên truyền lý luận chính trị và lý tưởng, đạo đức cách mạng cho các đồng chí đoàn viên thanh niên".

Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã biểu dương, khen thưởng cho 15 tập thể là các tổ chức Đảng trực thuộc và 25 cá nhân là đảng viên, cán bộ,... ...công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.

Trong năm 2024, Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ nhằm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng hệ thống chính trị ở mỗi cấp vững mạnh.

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Ban Thường vụ Đảng ủy khối cũng đã chỉ đạo đến các Đảng bộ, chi bộ cơ sở tăng cường sinh hoạt chuyên để hàng tháng và mỗi lần sinh hoạt chuyên để gắn với công việc cụ thể của mỗi chi bộ, gắn với trách nhiệm công việc của mỗi cán bộ, đảng viên, từ đó đưa ra để định hướng cho các hoạt động đạt yêu cầu tốt nhất".

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã biểu dương, khen thưởng cho 15 tập thể là các tổ chức đảng trực thuộc và 25 cá nhân là đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.

Sau lễ báo công dâng Bác, Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Tòa nhà Quốc hội - nơi quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long./.