Bế mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XIII, nhiệm kỳ 2016-2020
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự phiên bế mạc kỳ họp

Qua trình bày dự thảo các nghị quyết cho thấy, cơ quan soạn thảo đã kịp thời tiếp thu các ý kiến đại biểu đóng góp, trao đổi trong các phiên thảo luận, giải trình diễn ra trước đó, đồng thời bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp. Trên cơ sở thống nhất cao, kỳ họp đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết như: Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025; Quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch đầu tư công năm 2021; Đề án tăng cường quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường giai đoạn 2021-2025, Quy định phân cấp nhiệm vụ chi bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Nghị quyết về việc hỗ trợ kinh phí đối với các trường mầm non, phổ thông công lập thuộc tỉnh năm 2021; Đề án phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030; Quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi ngừng hoạt động chăn nuôi hoặc di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh và các nghị quyết phê duyệt chủ trương thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh. Đây là những nội dung có vai trò hết sức quan trọng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh; đồng thời là định hướng quan trọng để các ngành, đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua 9 nghị quyết về công tác cán bộ.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị các báo cáo, tờ trình có chất lượng của UBND tỉnh và các cơ quan đơn vị liên quan; đồng thời ghi nhận và hoan nghênh các đại biểu HĐND tỉnh đã tích cực thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện các nội dung, góp phần vào thành công của kỳ họp: “Cho phép tôi thay mặt các đồng chí vừa được HĐND tỉnh bầu giữ các chức danh Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Chúng tôi ý thức được rằng nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó là rất vinh dự, song cũng rất nặng nề, đòi hỏi phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Tôi xin hứa sẽ cùng với tập thể Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, phát huy tốt nhất vai trò của người đại biểu nhân dân, với tinh thần cầu thị, khiêm tốn, học hỏi, kế thừa, phát huy kết quả đạt được của các đồng chí lãnh đạo nhiệm kỳ trước, đem hết khả năng, nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, để HĐND tỉnh thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân."

Bế mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XIII, nhiệm kỳ 2016-2020
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Trên cơ sở các Nghị quyết được ban hành tại kỳ họp này, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: “Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả kỳ họp, để mọi người dân hiểu rõ, đầy đủ, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động nhằm triển khai có hiệu quả các Nghị quyết mà HĐND tỉnh vừa ban hành. HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp, trong đó quan tâm giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. HĐND tỉnh hoan nghênh UBND tỉnh trong phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cam kết và thành lập tổ công tác đặc biệt tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân. Đối với UBND tỉnh, sớm triển khai các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua. Từ đó, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm cuối nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và năm 2021, các chương trình, đề án trọng điểm, từng bước hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, đưa tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững”.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đây là cơ sở quan trọng để các cấp, các ngành của tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và các năm tiếp theo./.