Chỉ còn 1 ngày nữa, trận thư hùng giữa Thái Lan và Việt Nam ở vòng bán kết King’s Cup sẽ diễn ra. Trước thềm trận đấu này, báo giới Thái Lan đang cảm thấy lo ngại cho đội bóng nước này bởi đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ quá nhanh.

bao thai lan ca ngoi su tien bo vuot bac cua doi tuyen viet nam
Đội tuyển Việt Nam cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong 1 năm qua

Tờ Bangkok Post đã gọi đội tuyển Việt Nam là “đối thủ truyền kiếp” của Thái Lan. Trong bài viết, họ đã lên tiếng ca ngợi sự tiến bộ vượt bậc của đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

Trong bài viết có đoạn: “Đội tuyển Thái Lan được coi là ông vua ở khu vực Đông Nam Á khi sở hữu rất nhiều chức vô địch SEA Games hay AFF Cup. Dù vậy, lúc này, những đối thủ trong khu vực, đặc biệt là đội tuyển Việt Nam đã nhanh chóng bắt kịp Thái Lan.

Thực tế ấy trở nên rõ ràng ở những giải đấu ở cấp độ đội trẻ ở châu Á. Bóng đá Việt Nam đã vượt trội và đánh bại U23 Thái Lan một cách thuyết phục. Những tiến bộ này tới từ thành quả của những chương trình đào tạo bóng đá trẻ dài hạn và phương pháp đào taọ liên tục”.

Tờ Bangkok Post cũng nói về cơ hội King’s Cup của đội nhà. Tờ báo này viết: “Đội tuyển Thái Lan có thứ hạng thấp nhất trên BXH trong số 4 đội bóng tham dự giải đấu. Đội bóng đang muốn sửa sai sau thất bại 2-3 trước Slovakia ở chung kết năm ngoái. Họ đặt quyết tâm cao sẽ vô địch giải đấu năm nay”.

Ở vòng bán kết King’s Cup, Thái Lan sẽ gặp Việt Nam, còn Curacao sẽ chạm trán Ấn Độ. Cả hai trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 5/6. Đội thắng trong hai trận đấu sẽ bước vào trận chung kết King’s Cup, còn đội thua sẽ đá trận tranh hạng Ba.