Dù được đánh giá cao hơn nhưng Olympic Hàn Quốc vẫn có lo ngại nhất định khi đối đầu với Olympic Việt Nam. Trước thềm trận đấu, tờ Sport Seoul thừa nhận lo lắng đội bóng nước này sẽ gặp khó nếu như thày trò HLV Park Hang Seo chơi tử thủ.

bao han quoc lo ngai olympic viet nam se choi tu thu
Những người Hàn Quốc lo ngại thực sự Olympic Việt Nam trước trận đấu

Tác giả viết: “Olympic Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc, Park Hang Seo. Họ đã cho thấy khả năng phòng ngự vững chắc. Tới thời điểm này, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn chưa để thủng lưới bàn nào sau 5 trận đấu.

Họ là đội bóng chơi phòng ngự, phản công hay nhất giải đấu này. Olympic Việt Nam chơi với sơ đồ 3-4-3 nhưng khi họ phòng ngự, sơ đồ này sẽ được chuyển thành 5-4-1. Họ bố trí số lượng người dày đặc để không cho đối thủ không gian chơi bóng.

Trong những pha phản công, Olympic Việt Nam chỉ cần 3,4 người có tính cơ động cao. Họ vẫn có thể tấn công hiệu quả với số lượng người tối thiểu. Đây là lối chơi tương tự như Olympic Malaysia, đội bóng đã giành chiến thắng trước Olympic Hàn Quốc ở vòng bảng. Thế nhưng, tôi đánh giá rằng Việt Nam còn là phiên bản nâng cấp của Olympic Malaysia.

Thực tế cho thấy, Olympic Hàn Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn trước các đội bóng chủ trương chơi tử thủ như Olympic Malaysia hay Olympic Kyrgyzstan. Họ thường bố trí tới 10 cầu thủ phòng ngự. Chúng ta đã gặp khó khi không thể xuyên qua những hàng thủ dày đặc. Cuối cùng, ở trận đấu với Olympic Malaysia, chúng ta đã hứng chịu 2 bàn thua từ những tình huống phản công.

Điều đó có nghĩa rằng trận đấu hôm nay sẽ không dễ dàng. Olympic Việt Nam mạnh hơn Olympic Malaysia. Do đó, chúng ta sẽ có trận đấu khó khăn hơn”.

Nếu so với giải U23 châu Á hồi đầu năm, Olympic Việt Nam ở thời điểm này càng đáng sợ hơn. Đội bóng của HLV Park Hang Seo rất khó bị đánh bại bởi lối chơi lỳ lợm và chỉ bùng lên ở thời điểm nhất định. Từ đầu giải, chúng ta là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào.