Báo chí Thái Nguyên đồng hành cùng Đại hội XIII của Đảng
Các phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH Thái Nguyên tác nghiệp tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Có mặt tại Hà Nội ngay từ những ngày đầu khởi động chuỗi các hoạt động phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhóm phóng viên tuyên truyền Đại hội của tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng chuyển tải những hình ảnh chân thực và sống động nhất về không khí hướng tới ngày hội lớn của non sông từ Thủ đô Hà Nội tới người dân Thái Nguyên.

Tại Trung tâm báo chí cùng với hàng trăm nhà báo trong nước và quốc tế, trong điều kiện hạn chế về thông tin liên lạc và sự kiểm soát an ninh chặt chẽ… Áp lực song các nhà báo cũng rất tự hào và vinh dự khi được đại diện cho đội ngũ những người làm báo tỉnh Thái Nguyên tham gia tuyên truyền sự kiện chính trị trọng đại này.

Nhà báo Văn Đồng, Đài PT-TH Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi trong hoạt động tác nghiệp thì thường xuyên trao đổi nghiệp vụ với đại diện trung tâm báo chí, với đồng nghiệp và cùng với các kế hoạch, kịch bản tuyên truyền, bám sát diễn biến các vấn đề được phản ánh, đảm bảo thông tin đưa đến khán giả nhanh nhất, sinh động và phong phú".

Với cách làm chuyên nghiệp và sự nỗ lực của các phóng viên, những hình ảnh mới nhất, chân thực nhất về Đại hội đã nhanh chóng được ghi lại rồi chuyển về bộ phận biên tập và sản xuất để xử lý hậu kỳ, kịp thời phát sóng, mang đến cho khán giả những thông tin chính xác, toàn diện về các nội dung, diễn biến tại Đại hội XIII của Đảng qua từng ngày.

Ông Lê An Thanh, Xóm Hưng Thái, Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ phấn khởi chia sẻ: "Thái Nguyên đã cử một nhóm phóng viên trực tiếp xuống đưa tin, phản ánh diễn biến chi tiết của Đại hội. Chúng tôi đánh giá cao về sự nhiệt tình, trách nhiệm".

Không chỉ bám sát tuyên truyền những nội dung, hoạt động của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các vấn đề bên lề đại hội cũng đã được các cơ quan báo chí của tỉnh phản ánh đậm nét, sâu sắc và toàn diện:

Báo chí Thái Nguyên đồng hành cùng Đại hội XIII của Đảng
Nhà báo Văn Đồng, Đài PT-TH Thái Nguyên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí của Đại hội XIII

Ông Đỗ Ngọc Anh, Phó Tổng biên tập Báo Thái Nguyên cho biết: "Trong những ngày diễn ra đại hội, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tập trung đưa các bài phản ánh về tâm tư, nguyện vọng, tình cảm, niềm tin của các cán bộ đảng viên và nhân dân gửi gắm đến đại hội. Và sự tin tưởng của cán bộ đảng viên, nhân dân đối với sự lựa chọn các đồng chí tham gia Ban chấp hành Trung ương khóa XIII để đưa đất nước ta bước vào giai đoạn phát triển mới".

Thực hiện chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian qua, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền và đóng góp quan trọng vào thành công của Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Báo chí Thái Nguyên đã thực sự trở thành cầu nối giữa ý Đảng lòng dân, là kênh thông tin chính thống, tin cậy và toàn diện để người dân cập nhật thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là công tác chuẩn bị và tổ chức cũng như diễn biến của Đại hội Đảng bộ các cấp qua những chương trình, tiểu mục được đăng tải, phát sóng trên các loại hình báo chí của Đài PT-TH Thái Nguyên hay chuyên trang, chuyên mục trên Báo Thái Nguyên.

Đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và địa phương, các cơ quan báo chí của tỉnh đã góp phần tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, đồng thuận để người dân Thái Nguyên cùng với nhân dân cả nước hướng về Đại hội XIII của Đảng với niềm tin sắc son vào thành công của 1 kỳ Đại hội./.