[Ảnh] Chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của nhà hát Hồ Gươm - Nhà hát hiện đại nhất Việt Nam ảnh 1
Nhà hát Hồ Gươm ngay gần hồ Gươm vừa khánh thành ngày 9/7, gây ấn tượng với 52 cột đá nguyên khối nhập khẩu từ Tây Ban Nha, được giới thiệu có trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới.
[Ảnh] Chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của nhà hát Hồ Gươm - Nhà hát hiện đại nhất Việt Nam ảnh 2
Nhà hát Hồ Gươm được xây dựng trên khu đất hơn 5.000m.
[Ảnh] Chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của nhà hát Hồ Gươm - Nhà hát hiện đại nhất Việt Nam ảnh 3
Nhà hát nổi bật với 52 cột đá (mỗi cột cao 18m) được đưa về từ Tây Ban Nha tạo nên vẻ đẹp đậm chất châu Âu xưa và sự kết hợp các chi tiết mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam, như họa tiết trống đồng Đông Sơn, hoa văn chim hạc...
[Ảnh] Chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của nhà hát Hồ Gươm - Nhà hát hiện đại nhất Việt Nam ảnh 4
Bên trong Nhà hát Hồ Gươm được thiết kế với phong cách hiện đại, không gian khán phòng lớn có đường nét trang trí được cách điệu từ hình ảnh bông lúa - hình ảnh trong logo quen thuộc của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam.
[Ảnh] Chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của nhà hát Hồ Gươm - Nhà hát hiện đại nhất Việt Nam ảnh 5
Toạ lạc tại phố Hàng Bài, với vị trí đắc địa, đây sẽ là nơi tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, nghệ thuật của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, TP Hà Nội; tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ đối nội, đối ngoại; tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội với vai trò như một trung tâm hội nghị quốc tế.
[Ảnh] Chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của nhà hát Hồ Gươm - Nhà hát hiện đại nhất Việt Nam ảnh 7
Hệ thống ánh sáng được lắp đặt bởi nhà thầu từng thi công hệ thống âm thanh, thiết bị sân khấu cho Nhà hát Metropolitan Opera (Mỹ), một trong 10 nhà hát nổi tiếng nhất thế giới.