Ấm áp
Việc hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” luôn được các cấp hội CCB trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên quan tâm chú trọng

Cựu chiến binh Lương Minh Tuân ở xóm 5, xã Phú Xuyên, Đại Từ có hoàn cảnh khó khăn. Do tuổi cao sức yếu và thu nhập kinh tế không ổn định nên việc xây dựng một căn nhà kiên cố vượt ngoài khả năng của gia đình ông. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội CCB tỉnh cùng các đơn vị, tổ chức đã hỗ trợ gia đình ông 50 triệu đồng để xây một ngôi nhà mới.

Ông Lương Minh Tuân, xóm 5, xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ vui mừng nói: "Tôi được nhận quà của Hội Cựu chiến binh tỉnh, huyện, tôi rất vui mừng và phấn khởi, tháng 9 gia đình tôi sẽ khởi công xây dựng, cố gắng hoàn thành ngôi nhà để gia đình tôi ổn định cuộc sống".

Gia đình CCB Lưu Văn Hoàn ở xóm Phúc Tiến, xã Phú Tiến, huyện Định Hoá đã gặp rủi ro không may bị cháy ngôi nhà sàn đang ở. Khó khăn lại càng chồng chất khó khăn. Sự hỗ trợ lần này mà gia đình ông nhận được sẽ là nguồn động lực lớn giúp gia đình ông vượt qua khó khăn trước mắt.

Ông Lưu Văn Hoàn, xóm Phúc Tiến, xã Phú Tiến, huyện Định Hoá xúc động chia sẻ: "Hoàn cảnh hiện tại của gia đình tôi tương đối khó khăn, đất xây nhà thì không có thổ cư, đất đai sản xuất thì rất ít, hôm nay được các cấp Hội CCB đến giúp đỡ, gia đình chúng tôi rất cảm ơn, gia đình chúng tôi sẽ nỗ lực xây dựng lại để vươn lên trong cuộc sống, ổn định cuộc sống".

Ấm áp
Nhiều căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” được xây dựng đã tiếp thêm động lực giúp những cựu chiến binh vươn lên ổn định cuộc sống.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp Hội CCB trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xác định là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong công tác hội. Đó cũng là hành động tri ân đối với những cựu chiến binh - những người lính Cụ Hồ - đã đóng góp công sức, tuổi trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thể hiện sự chia sẻ khó khăn, tương trợ nhau của các đồng đội trong thời bình.

Ông Hoàng Như Hoa, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Nguyên khẳng định: "Trong thời bình, đối với những CCB còn nhiều khó khăn, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch phân bổ sau đó có các bước khảo sát. Bước 1, các đơn vị ở cơ sở khảo sát báo cáo lập hồ sơ. Bước 2, Thường trực cơ quan Hội Cựu chiến binh tỉnh kiểm tra hồ sơ, khảo sát thực tế, đúng người, đúng đối tượng, có sự xác nhận của tổ chức hội, tổ chức chính quyền ở cơ sở, chúng tôi sẽ nhanh chóng xây dựng kế hoạch hỗ trợ và triển khai thực hiện cho hiệu quả và chặt chẽ".

Hỗ trợ các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang trở thành phong trào sâu rộng của Hội cựu chiến binh các cấp hội trên địa bàn tỉnh. Những căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” là động lực giúp những cựu chiến binh khó khăn an cư và từng bước vươn lên trong cuộc sống./.