Facebook Zalo youtube Tiktok

62 giải vàng được trao tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV, năm 2024

Văn hóa
Tối 3/8, tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, TP Thái Nguyên, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức bế mạc và trao giải Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIV năm 2024. Tham dự buổi lễ có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương; Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu; Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
aa
62 giải vàng được trao tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV, năm 2024
Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV năm 2024 tại TP Thái Nguyên

Được tổ chức 5 năm 2 lần, sau 13 kỳ, liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ 14 đã về với Thái Nguyên, thủ đô gió ngàn. Với 442 tác phẩm ở 4 thể loại: Phóng sự, chuyên mục, phim Tài liệu, phim khoa giáo, liên hoan lần này được đánh giá là phát triển rực rỡ khi số lượng tác phẩm gửi về dự thi nhiều nhất so với các kỳ liên hoan trước. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban giám khảo, các tác phẩm tham gia liên hoan năm nay có chất lượng khá cao khi mang tới những hình ảnh đắt giá, những lát cắt sinh động, tiêu biểu của cuộc sống và quá trình huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ toàn quân trên khắp mọi miền Tổ quốc. Không ít tác phẩm đã mang lại cảm xúc sâu sắc cả về nội dung và cách thể hiện, minh chứng cho sự dấn thân của những người làm truyền hình toàn quân trong điều kiện tác nghiệp ngặt nghèo, vô vàn khó khăn, thậm chí đối mặt với cả hiểm nguy.

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm PT-TH Quân đội, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIV nhấn mạnh : "Các tác giả, nhóm tác giả rất nỗ lực bắt kịp xu thế phát triển chung của tryền hình, đồng thời vẫn giữ được nét độc đáo của những phóng viên truyền hình; các tác phẩm dự thi năm nay được sản xuất và tuyên truyền thường xuyên trong thời gian qua trên các kênh truyền hình trong cả nước đã có những bước tiến rõ nét về chất lượng; luôn bám sát ba chức năng của Quân đội nhân dân Việt Nam và nhiệm vụ của quan của cơ quan đơn vị mình. Các tác giả và nhóm tác giả vẫn thể hiện được tính thời sự trong tác phẩm, đưa ra những thông điệp liên quan sâu sắc có sự đầu tư cao về hình thức thể hiện mang lại cảm xúc mạnh mẽ; thể hiện sự dấn thân của những người làm truyền hình trong toàn quân; khơi dậy niềm tin, cổ vũ cán bộ đồng chí trong toàn quân thêm ý chí để mỗi người dân Việt Nam thêm yêu Quân đội nhân dân Việt Nam".

Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ 14 tại Thái Nguyên đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa. Cùng với việc đánh giá chất lượng các tác phẩm, là Tọa đàm nghiệp vụ, triển lãm Kỹ thuật - Công nghệ truyền hình, ảnh báo chí cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa. Những ngày diễn ra liên hoan đã giúp cho những nhà báo mặc quân phục nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm quý báu cùng những kỷ niệm sâu sắc khi đến với Thái Nguyên.

62 giải vàng được trao tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV, năm 2024
Trao giải Vàng lĩnh vực phim tài liêu.
62 giải vàng được trao tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV, năm 2024
Trao giải Bạc cho các tác giả đoạt giải.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Vinh, Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang đánh giá: "Công tác chuẩn bị của ban tổ chức cũng như của tỉnh Thái Nguyên rất chu đáo từ những băng dôn, khẩu hiệu đến công tác hậu cần, chúng tôi có cảm giác rất an toàn và cảm thấy thân thiện".

Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Đức Định, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 chia sẻ: "Đến Thái Nguyên tôi rất ấn tượng với tình cảm của người Thái Nguyên, diễn đàn đã mang lại cho tôi rất nhiều kinh nghiệm từ các đồng chí, đồng đội về cách làm truyền hình với thời đại công nghệ thông tin, tạo ra được các tác phẩm ấn tượng, cảm xúc".

Thiếu tá Nguyễn Giang Nam, Báo Quân khu 1 cho biết: "Liên hoan năm nay là dịp để chúng tôi gặp gỡ giao lưu, trao đổi với các đồng chí đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời đúc rút kinh nghiệm để sản xuất tác phẩm truyền hình chất lượng cao".

Với tinh thần “ Sáng tạo và cống hiến”, Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIV tiếp tục đánh dấu bước trưởng thành của đội ngũ những người làm truyền hình trong toàn quân. Sau thời gian làm việc công tâm, khách quan, Ban tổ chức, Ban giám khảo liên hoan đã trao 62 giải vàng, 106 giải bạc, 148 bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc. Đây là sự ghi nhận thành quả của sự miệt mài trên hành trình tìm kiếm, phát hiện chủ đề, lựa chọn góc nhìn, cách thể hiện của các tác giả, góp phần phản ánh chân thực và sống động nhất về hoạt động của lực lượng vũ trang nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, lan tỏa hình ảnh đẹp về người lính quân đội nhân dân Việt Nam đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Ban Tổ chức cũng đã trao Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV, năm 2024./.

Thùy Chi, Hà Dũng

Tin mới hơn

Văn nghệ sĩ Thái Nguyên chung tay xây dựng đời sống văn hóa

Trong thời gian qua, lĩnh vực xây dựng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước luôn được tỉnh Thái Nguyên xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Qua đó tạo động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội và hội nhập Quốc tế. Trong những thành tựu chung đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ văn nghệ sĩ Thái Nguyên.

Triển lãm "Thái Nguyên - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Ngày 16/8, tại Không gian văn hóa Trà Tân Cương, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Thái Nguyên - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024)”.

Hội thi “Tiếng hát người khuyết tật” tỉnh Thái Nguyên lần thứ III, năm 2024

Hướng tới kỷ niệm 79 năm cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9, ngày 10/8, tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi “Tiếng hát người khuyết tật” tỉnh Thái Nguyên lần thứ III, năm 2024.

88 giải được trao tại Hội diễn văn nghệ Công đoàn tỉnh Thái Nguyên 2024

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi và hào hứng, chiều 10/8, tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, TP Thái Nguyên, Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thái Nguyên 2024 với chủ đề "Vang mãi khúc ca Công đoàn" đã khép lại thành công.

Phú Lương: Hơn 300 diễn viên tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng

UBND huyện Phú Lương vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2024, với sự tham gia hơn 300 diễn viên 15 đội thi, đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn.

Tin bài khác

Khơi gợi xúc cảm từ trại sáng tác văn học trẻ 2024

Khơi gợi xúc cảm từ trại sáng tác văn học trẻ 2024

Trại sáng tác văn học trẻ là hoạt động thường niên được Hội VHNT Tỉnh Thái Nguyên tổ chức dưới hai hình thức: trực tiếp và trực tuyến.
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Ký ức ấy được lan tỏa và trở thành niềm tự hào mãnh của nhiều thế hệ người làm báo Việt Nam về di tích lịch sử nơi khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam. Sự kiện khánh thành, bàn giao Công trình tu bổ, tôn tạo Di tích Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ghi thêm một dấu mốc lịch sử trên vùng đất thủ đô kháng chiến, thêm một công trình nghệ thuật, văn hóa và lịch sử, một địa chỉ đỏ của báo chí Việt Nam.
Truyền dạy, thực hành di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Truyền dạy, thực hành di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Thực hiện Đề án “Bảo tồn, phát triển, phát huy giá trị di sản văn hóa, danh thắng, làng nghề và du lịch huyện Đồng Hỷ giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đồng Hỷ tổ chức lớp truyền dạy, thực hành di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia về nghi lễ Cấp sắc và chữ Nôm Dao tại xã Hợp Tiến cho 35 học viên là người dân tộc Dao.
Nghiệm thu đề tài khoa học phục vụ giáo dục lịch sử, văn hóa

Nghiệm thu đề tài khoa học phục vụ giáo dục lịch sử, văn hóa

Chiều 26/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở Đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu, xây dựng bộ ngữ liệu số góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”.
Ứng xử với di sản hát Then vùng Việt Bắc - tâm và tầm văn hóa

Ứng xử với di sản hát Then vùng Việt Bắc - tâm và tầm văn hóa

Ở vùng Việt Bắc, nghệ thuật Then là di sản mang tính nhận diện đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Nhưng khi môi trường sống của chúng ta đang chịu áp lực ngày càng lớn từ biến đổi khí hậu toàn cầu, sự xâm thực văn hóa do những cuộc cách mạng công nghệ, di sản như Then càng đứng trước nhiều mối đe dọa khó lường. Ứng xử với di sản thế nào vẫn luôn là vấn đề được đặt ra để thể hiện trách nhiệm của thế hệ sau đối với văn hóa truyền thống
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc