Công an Quận 11, TPHCM ngay khi nhận được tin báo đã cử hàng chục trinh sát đến hiện trường, kịp thời khống chế đối tượng, không để hắn tiếp tục ra tay sát hại nhiều người.

Khoảng 12h15, ngày 10/3/2017, trong khi người dân khu vực gần góc đường số 5A và đường số 4 (P8, Q11) đang nghỉ trưa thì bất ngờ nghe tiếng hét cầu cứu. Liền lúc đó, một người đàn ông trạc 50 tuổi từ trong căn nhà số 24 đường số 5A chạy ra.

Tuy nhiên, chưa chạy khỏi cửa nhà, người đàn ông trên đã ngã xuống đất bất tỉnh. Đang ngồi bên kia đường uống nước nghỉ trưa, anh M. (người anh em họ đang làm chung công trình của nạn nhân) thấy vậy lao vào bế xốc nạn nhân lên, cùng nhiều người đưa vào trung tâm y tế Q11 cấp cứu. Tuy nhiên, do bị mất máu khá nhiều, cùng với vết đâm chí mạng khu vực cổ, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

30 phut nghet tho vay bat ke ngao da giet nguoi
Hiện trường vụ việc.

Công an Quận 11 ngay khi nhận được tin báo lập tức có mặt, bao vây hiện trường. Bên trong nhà còn lại vài người thợ hồ đang làm chung cùng hung thủ giết người. Tuy đã bị lực lượng Công an bao vây, yêu cầu buông hung khí đầu hàng nhưng hành vi cho thấy nhiều khả năng đối tượng đang lên cơn ngáo đá, mất kiểm soát bản thân.

Sau khi thương thuyết yêu cầu đối tượng đầu hàng bất thành, Công an quận 11 quyết định cử hai trinh sát áp sát hiện trường, bất ngờ khống chế đối tượng, tước hung khí, giải về trụ sở công an phường.

Theo thông tin phóng viên ghi nhận được, nạn nhân là ông Nguyễn Văn T. (1969, quê quán Chợ Lách, Bến Tre). Ông Tám mới được người quen rủ lên phụ hồ cho công trình cải tạo căn nhà trên mới được vài ngày.

Thường thì trưa, ông Tám xuống uống cà phê đối diện với anh em làm chung nhưng hôm nay, ông than mệt, muốn nằm lại nghỉ ngơi thì gặp họa. Con dao Thái Lan mà hung thủ gây án chính là công cụ làm bếp của nhóm thợ hồ trên.

Còn về phía hung thủ, đối tượng được xác định là Trần Kim Thành (SN 1985, ngụ ấp Chiến Lược, Bình Trị Đông, Bình Tân). Theo anh T. (chủ công trình) cho biết, căn nhà trên vừa được gia đình mua để làm trường dạy múa. Do cần cải tạo một vài hạng mục bên trong nên gia đình ông T. đã thuê một nhóm thợ hồ từ miền Tây lên.

Cách đây vài ngày, Thành đi ngang qua công trình và xin vào làm việc phụ hồ. Bình thường, Thành không có biểu hiện gì khác thường. Hôm nay, khi không có mặt ở công trình, nghe người thân gọi báo vụ việc, anh T. không nghĩ rằng hậu quả đau lòng như vậy.

Hiện cơ quan Cảnh sát Điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ./.