truong hoc khong duoc ep hoc sinh mua sach tham khao
Ảnh minh họa: Hoàng Táo

Sáng 20/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình cho hay, đã có văn bản chấn chỉnh việc nhà trường tổ chức mua sách tham khảo vào đầu năm học mới. TSở Giáo dục Quảng Bình quán triệt các trường không được tổ chức mua sách tham khảo không phù hợp cho học sinh.

Trường không được phép bắt học sinh mua các loại sách, tài liệu tham khảo như vở bài tập, vở ôn luyện, vở thực hành... không phù hợp với đổi mới dạy học và kinh tế của phụ huynh.

Với các tài liệu hướng dẫn học sinh tự ôn luyện Toán và tiếng Việt, giáo dục kỹ năng sống, luyện viết chữ đẹp (do Sở Giáo dục Quảng Bình biên soạn), đẹp nét chữ giỏi tiếng Anh chỉ được mua nếu có sự đồng thuận của phụ huynh. Các loại sách

cần cho năm học mới chỉ gồm sách giáo khoa với chương trình hiện hành, tài liệu hướng dẫn học với mô hình VNEN, tài liệu giáo dục địa phương, dạy học Mỹ thuật, sách tiếng Anh…

Sở này cũng khuyến khích nhà trường, giáo viên xã hội hóa, huy động các nguồn tài trợ, cho tặng để xây dựng tủ sách dùng chung, đảm bảo đủ tài liệu tham khảo, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho phụ huynh.