Các CT, SK tham gia Giải thưởng TTST trong quân đội của học viện được đánh giá nghiệm thu chặt chẽ từ cơ sở; nội dung nghiên cứu mới, sáng tạo, có hàm lượng khoa học, có khả năng phát triển, áp dụng vào thực tiễn huấn luyện, SSCĐ trong học viện, quân đội và có hiệu quả kinh tế-xã hội cao. Tiêu biểu là các CT, SK: “Thiết kế, chế tạo máy in 3D theo phương pháp FFF với cấu hình động học kiểu tọa độ cực”; “Nghiên cứu tính toán, thiết kế hệ thống lái xe vận chuyển đường hầm khẩu độ nhỏ”; “Xây dựng các phương pháp giám sát và dự báo mòn dao trên cơ sở mô tả toán học và các phương pháp thực nghiệm động”; “Nghiên cứu chế tạo điện cực hàn Cu-ni-si cho dây chuyền hàn bán tự động xích neo hải quân thay thế nhập khẩu”; “Ứng dụng công nghệ viễn thám trong phát hiện khoáng sản từ dữ liệu ảnh vệ tinh đa phổ LANDSAT”; “Cải tiến hộp điều khiển, hộp tự động và phần hiển thị của hệ thống chữa cháy bán tự động trên xe tăng T-54B”...

sang tao de giai quyet cac van de thuc tien

Các đại biểu và cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện Kỹ thuật Quân sự tham quan các công trình, sáng kiến của tuổi trẻ nhà trường.

Với những thành tích đạt được trong tham gia giải thưởng, năm 2017, học viện có 3 đồng chí được thăng quân hàm sĩ quan trước thời hạn, 7 đồng chí được bảo lưu thành tích để xét thăng quân hàm trước niên hạn vào các năm tiếp theo.

Đạt được kết quả kể trên, theo Đại tá Cao Trung Hà, Phó chủ nhiệm chính trị học viện, phong trào TTST luôn nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban giám đốc học viện và các cơ quan, đơn vị. Đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học của nhà trường có kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhiều đồng chí đang chủ trì nhiều đề tài các cấp là yếu tố thuận lợi trong việc hướng dẫn học viên, sinh viên xây dựng và triển khai các đề tài nghiên cứu. Cùng với đó, cán bộ, giảng viên trẻ, học viên, sinh viên nhà trường có niềm đam mê khoa học, mong muốn tìm hiểu, khám phá những vấn đề mới trong khoa học và giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ trợ, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, như: Cuộc thi thiết kế, chế tạo máy bay mô hình, Minirobocon; thi sáng tạo phần mềm, thiết kế mạch điện tử; hội thi các nhà nghiên cứu trẻ; thành lập các câu lạc bộ học thuật chuyên ngành, câu lạc bộ ngoại ngữ...

Những thành tích và sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo, chỉ huy học viện góp phần động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhà trường thêm say mê sáng tạo. Điều đó được minh chứng bằng 31 CT, SK của tuổi trẻ nhà trường tham dự Giải thưởng TTST trong quân đội lần thứ 18, được tổng kết và trao giải vào tháng 5 năm nay.