Sau một thời gian chuẩn bị, hơn 500 tấn hàng tập kết tại Lữ đoàn 146 đã được đưa xuống tàu an toàn trước ngày lên đường. Quân chủng Hải quân, trực tiếp là Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức tốt Đoàn công tác ra kiểm tra, thăm, động viên quân-dân huyện đảo Trường Sa nhân dịp Xuân mới.

mang tet den voi quan dan huyen dao truong sa
Những chậu quất được chằng buộc cẩn thận trước khi xuống tàu đến với quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Vẫn biết, những chuyến hàng ra Trường Sa khá thường xuyên, song chuyến hàng Tết luôn đặc biệt, bởi lúc nào cũng đầy ắp tình cảm yêu thương từ đất liền gửi tới đảo xa. Ngoài số quà Tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, UBND tỉnh Khánh Hòa, quân và dân Trường Sa còn đón nhận nhiều món quà Xuân của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong nước gửi tặng như: Công ty Quyên Tân An tặng 3 tấn gạo nếp và bưởi; Đảng bộ và nhân dân huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình tặng 2 tấn cam Cao Phong; Công ty Tân Lộc Phát và Công ty An Phú Nông TP Hồ Chí Minh tặng hơn 100kg hạt giống bầu, bí, rau các loại; Công ty TNHH TM&DV Trà bông Việt gửi bánh, kẹo, mứt..; Công ty Champa Anma tặng 23 cây quất; Công ty CP Chứng nhận và Giám định Hà Nội gửi cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết bóng chuyền, bóng đá, lưới thể thao và máy làm đậu phụ; Phân viện Thú y miền Trung gửi cây xanh, hoa đến đảo Sơn Ca và vắc-xin chăn nuôi đến một số đảo; Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phát động Chương trình “Tết đảo xa-quà đất liền” tặng hơn 2.000 bánh chưng...

Có lẽ ấn tượng hơn cả là 15 tấn cây và hoa các loại từ tỉnh Đồng Tháp; đàn vịt biển do Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên gửi tặng quân và dân trên đảo. Trung tá Vũ Xuân Trường, Chính trị viên phó đảo Song Tử Tây, một trong những người đã chăm sóc thử nghiệm hoa và cây xanh từ đất liền gửi ra trong thời gian qua, rất vui khi được nhận hoa, cây xanh và vịt ra đảo. Còn Tiến sĩ Nguyễn Văn Duy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên hứa trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục hỗ trợ giống vịt Đại Xuyên cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Trong buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa xúc động cho biết: “Chuyến đi lần này một lần nữa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và nhân dân cả nước đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền và khai thác vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc nói chung, đối với sự trưởng thành, lớn mạnh của quân-dân huyện Trường Sa nói riêng... Chuyến đi này có những thuận lợi, song cũng có những khó khăn do thời tiết trên biển đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt với những đồng chí lần đầu tiên thực hiện một chuyến hành trình dài ngày trên biển. Song chúng tôi tin tưởng rằng, với tình cảm và trách nhiệm của mình, bằng mọi khả năng, cán bộ, chiến sĩ các tàu của Bộ tư lệnh Vùng 4 sẽ đoàn kết, khắc phục khó khăn, bảo đảm cho chuyến đi an toàn và thành công”.

Đại tá Phan Ngọc Quang, Phó chính ủy Lữ đoàn 146, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Trường Sa đã thay mặt quân và dân Trường Sa cảm ơn tấm lòng của đồng bào cả nước và hứa, quân, dân quần đảo Trường Sa quyết tâm vượt mọi gian nan thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó.