Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Sư đoàn 968. Được thành lập theo Quyết định số 98/TM-QĐ ngày 28-6-1968 của Bộ Tổng Tham mưu, Đoàn 968 trực thuộc Quân khu 4 có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị nước bạn Lào tác chiến bảo vệ và mở rộng vùng giải phóng, bảo vệ tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh, xây dựng các cơ sở chính trị giúp bạn... Với nhiều năm hoạt động trên chiến trường Nam Lào, trong các năm 1968-1975 và 1978-1988, sư đoàn đã chiến đấu anh dũng, lập nhiều chiến công, trở thành chỗ dựa của nhân dân nước bạn. Sư đoàn đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân năm 1976.

ky niem 50 nam ngay thanh lap su doan 968 quan tinh nguyen nam lao
Đại diện Ban liên lạc trao quà tặng thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Hữu Bảo, Trưởng ban liên lạc nhấn mạnh: Từ năm 1995, Ban liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 968 đã nhóm họp, là nơi để hội viên gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nhau. Ghi nhớ truyền thống anh hùng của sư đoàn, chúng ta nguyện khắc sâu mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, tình nghĩa sâu nặng, thủy chung của quân đội hai nước, giữ gìn tinh thần quốc tế trong sáng truyền lại cho thế hệ mai sau.

ky niem 50 nam ngay thanh lap su doan 968 quan tinh nguyen nam lao
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm.

23 năm hoạt động, với số lượng hội viên đông đảo, ở nhiều thế hệ, tại nhiều địa phương trong cả nước, Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 968 Quân tình nguyện Nam Lào đã tích cực tổ chức các hoạt động nghĩa tình, giúp nhau những lúc khó khăn, động viên nhau giữ gìn, phát huy truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Tại lễ kỷ niệm, Ban liên lạc cũng trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, tặng thân nhân các gia đình liệt sĩ, các cựu chiến binh là thương binh, bệnh binh, bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn.