Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7, khẳng định: “Sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của cơ quan tuyên giáo các cấp và mạng lưới báo chí, truyền thông đã góp phần đặc biệt quan trọng giúp LLVT quân khu xây dựng trận địa tư tưởng vững chắc, đời sống văn hóa tinh thần phong phú, lành mạnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa bàn đóng quân”. Là địa bàn chiến lược, nơi tập trung các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh, Đảng ủy, BTL Quân khu 7 xác định, xây dựng LLVT Quân khu vững mạnh về chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Để LLVT Quân khu thực sự là "bức tường thành" vững chãi về chính trị tư tưởng, cán bộ, chiến sĩ trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, công tác quản lý, giáo dục, định hướng tư tưởng chính trị cho cán bộ, chiến sĩ luôn luôn được Đảng ủy, BTL Quân khu lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ, sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực.

kien toan mang luoi tuyen truyen nang cao chat luong giao duc

Các đội tuyên truyền xung kích có thành tích xuất sắc được Bộ tư lệnh Quân khu 7 tuyên dương.

Đến nay, BTL Quân khu 7, trực tiếp là Cục Chính trị Quân khu, đã có mối quan hệ hợp tác, kết nghĩa với tất cả cơ quan tuyên giáo và cơ quan thông tấn, báo chí chính thống của Trung ương cùng các tỉnh, thành phố trên địa bàn. BTL Thành phố Hồ Chí Minh, bộ CHQS các tỉnh trực thuộc Quân khu, ban CHQS cấp quận, huyện… đều có chương trình kết nghĩa, phối hợp với ngành tuyên giáo và cơ quan thông tấn, báo chí các địa phương. Nhờ đó, các chương trình hoạt động của LLVT Quân khu 7 được tuyên truyền kịp thời, thường xuyên, rộng khắp trên sóng phát thanh, truyền hình, báo chí Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương.

Theo Đại tá Nguyễn Công Anh, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 7, đến nay, 100% các cơ quan báo chí, truyền hình của các tỉnh, thành phố đều có chuyên trang, chuyên mục quốc phòng, Bộ đội Cụ Hồ, được đầu tư sản xuất, phát sóng, xuất bản kỹ lưỡng, đáp ứng tốt mục tiêu, yêu cầu công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho LLVT và nhân dân. Đặc biệt, trong các sự kiện quan trọng của LLVT Quân khu, cần phát sóng trực tiếp để tăng hiệu ứng, hiệu quả tuyên truyền, lãnh đạo các đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố trên địa bàn luôn ủng hộ, hỗ trợ hết mình với phương châm tất cả vì nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Cùng với tận dụng lợi thế công nghệ thông tin và truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền bề rộng, Đảng ủy, BTL Quân khu 7 luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp và xây dựng, kiện toàn mô hình đội tuyên truyền viên xung kích để đưa công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng đi vào chiều sâu. Hiệu quả hoạt động tuyên truyền miệng và tuyên truyền xung kích của LLVT Quân khu 7, được Ban Tuyên giáo Trung ương và Tổng cục Chính trị đánh giá cao, là một trong những đơn vị điển hình. Tiến sĩ Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, Quân khu 7 đã có nhiều hình thức sáng tạo, tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Đại tá Nguyễn Công Anh cho biết thêm, đến nay, LLVT Quân khu 7 đã xây dựng, củng cố, kiện toàn hệ thống lực lượng báo cáo viên từ BTL đến các phân đội, cơ quan quân sự xã, phường, thị trấn. Mô hình đội tuyên truyền viên xung kích được tổ chức hoạt động thường xuyên ở đầu mối các sư đoàn, lữ đoàn trực thuộc và bộ CHQS các tỉnh, BTL Thành phố Hồ Chí Minh. Để duy trì hiệu quả hoạt động của lực lượng này, Cục Chính trị Quân khu đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với ngành tuyên giáo và Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thường xuyên cho báo cáo viên cấp ủy các cấp. Cơ quan Tuyên huấn Quân khu xây dựng cơ chế cung cấp thông tin nhanh chóng, đầy đủ, chính xác, tuyên truyền nhanh đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa bàn đóng quân, kịp thời định hướng tư tưởng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch./.