Theo báo cáo của Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường: Olympic Tiếng Anh các học viện, nhà trường quân đội lần thứ nhất có 18 đội, với gần 200 thí sinh tham gia. Với chủ đề “Thanh niên Quân đội với hội nhập, trí tuệ, phát triển”, trong hội thi này các đội tuyển sẽ thực hiện các phần thi lựa chọn cá nhân tài năng qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và phần thi tập thể xuất sắc với các nội dung thi chào hỏi, hiểu biết kiến thức xã hội, quân đội và nhà trường quân đội, hùng biện. Phần thi tập thể thực hiện qua 2 vòng thi (vòng bảng và vòng chung kết), qua đó, lựa chọn ra những cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc để khen thưởng.

khai mac olympic tieng anh cac hoc vien nha truong quan doi lan thu nhat

Thượng tướng Phan Văn Giang phát biểu khai mạc hội thi.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, phát biểu khai mạc hội thi Thượng tướng Phan Văn Giang đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị hội thi của Cục Nhà trường, các nhà trường quân đội và khẳng định: Olympic tiếng Anh các học viện, nhà trường quân đội lần thứ nhất là một trong những hoạt động thiết thực triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 89/CT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng “về một số nhiệm vụ cấp bách nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống nhà trường quân đội”. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu, thời gian qua, công tác chuẩn bị cho hội thi đã được tổ chức chặt chẽ, chu đáo, chất lượng. Phát huy kết quả đó, các đội tuyển và từng thí sinh cần bình tĩnh, tự tin tham gia hội thi đạt kết quả cao. Ban tổ chức, Ban giám khảo cần nắm chắc kế hoạch, tổ chức chặt chẽ, điều hành khoa học, đánh giá kết quả khách quan, chính xác, bảo đảm chất lượng hội thi ngay từ lần đầu tổ chức. Qua đó, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

khai mac olympic tieng anh cac hoc vien nha truong quan doi lan thu nhat
Trung tướng Trần Hữu Phúc trao cờ lưu niệm tặng các đội dự thi.

Thượng tướng Phan Văn Giang chỉ đạo: Trước nhiều thời cơ và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, việc học ngoại ngữ sẽ mang lại rất nhiều triển vọng, cơ hội, học tập, khát vọng cống hiến cho đất nước, quân đội. Việc học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ trong quân đội là một trong những nội dung thiết thực để làm vũ khí, khí tài trang bị hiện đại và thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng. Kết quả hội thi sẽ khích lệ phong trào dạy và học ngoại ngữ trong toàn quân, nhất là với học viên trong các nhà trường quân đội. Từ ý nghĩa, tầm quan trọng đó, các nhà trường cần tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào dạy và học ngoại ngữ, góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên, học viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.