Tham dự đại hội có các đồng chí: Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Học viện Quốc phòng; Thiếu tướng Nguyễn Duy Lĩnh, Chủ nhiệm Chính trị Học viện Quốc phòng; đại diện Ban Phụ nữ Quân đội, các đơn vị kết nghĩa, các cơ quan, khoa, hệ, các phòng, ban, tổ chức chính trị trong học viện, cùng 48 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 200 cán bộ, hội viên phụ nữ toàn học viện.

tin nhap 20160929151835

Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

5 năm qua, công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ của học viện đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp, hướng dẫn hoạt động của Ban Phụ nữ Quân đội; đồng thời luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của học viện, tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Tổ chức hội luôn được củng cố, kiện toàn; đội ngũ cán bộ hội đã tham mưu với lãnh đạo, chỉ huy các cấp, có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ đúng, trúng, sát với nhiệm vụ chính trị của đơn vị và đặc điểm về giới; đời sống vật chất và tinh thần của hội viên ngày càng được nâng cao; khẳng định vai trò, trách nhiệm của phụ nữ học viện trên mọi lĩnh vực công tác.

Trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu khoa học, phụ nữ nhà trường đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia biên soạn giáo trình, thực hiện đề tài nghiên cứu, nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ. Giai đoạn 2011-2016, 6 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp học viện và 10 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp khoa (tăng 15% so với giai đoạn trước), đặc biệt có 1 đồng chí đạt nữ quân nhân mẫu mực năm 2015. Trong công tác chuyên môn phục vụ huấn luyện, đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác hậu cần-kỹ thuật, quân y, cán bộ, hội viên phụ nữ chủ động nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm, đổi mới phương pháp, tác phong công tác, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của học viện.

tin nhap 20160929151835

Các đại biểu dự đại hội tham quan sản phẩm do phụ nữ học viện thực hiện.

5 năm qua, công tác phát triển đội ngũ cán bộ nữ được quan tâm. 152 lượt hội viên được nâng lương, phiên quân hàm; 5 hội viên được thăng quân hàm sĩ quan cao cấp; 12 đồng chí được điều động, bổ nhiệm giữ các chức vụ quản lý; 5 đồng chí được bổ nhiệm vào đội ngũ cán bộ; 10 hội viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng; từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ ở các cơ quan, đơn vị.

Với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, hội viên, trong 5 năm, 9 lượt tập thể và 275 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó có 68 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 140 lượt hội viên được tặng bằng khen, giấy khen của Tổng cục Chính trị và học viện (tăng 8,5% so với nhiệm kỳ 2006-2011)

Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển”, đại hội thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của phong trào phụ nữ và công tác phụ nữ trong thời gian tới; trong đó xác định một số chỉ tiêu cụ thể như: 100% hội phụ nữ cơ sở đạt vững mạnh, có 85% trở lên đạt vững mạnh xuất sắc; 98% trở lên hội viên đạt tiêu chuẩn của phong trào thi đua và đạt danh hiệu hội viên tiên tiến, trong đó 55% trở lên đạt danh hiệu hội viên xuất sắc; 98% trở lên gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa…