Ngày 24-9, ông Trần Hoàng Lạc, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã chỉ đạo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên (thị trấn U Minh) cho toàn bộ số học sinh của 2 lớp có học sinh bị bệnh được nghỉ học hết tuần này.

Trước đó, sáng 23-9, có 65 em học sinh đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên thì bị các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt, ho... Sau đó, các em được nhà trường và phụ huynh đưa đến cơ sở y tế khám chữa bệnh.

Đến sáng 24-9, một số học sinh tiếp tục có các triệu chứng tương tự. Hiện đã có 74 trong số 440 học sinh của Trường Nguyễn Văn Huyên phải đi khám chữa bệnh với các triệu chứng giống nhau.

Bác sĩ Quách Đồng Hiếu, Trưởng Trạm Y tế thị trấn U Minh cho biết, nhận định ban đầu thì các em bị hội chứng viêm đường hô hấp. "Nguyên nhân có thể do ảnh hưởng thời tiết làm cho mầm bệnh dễ lây lan".

“Phụ huynh khi phát hiện con em có các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, ho, sốt, sổ mũi, mệt mỏi... thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất khám, điều trị kịp thời. Khi xác định bệnh thì nên cho các em nghỉ học để tránh lây nan cho các học sinh khác ở trường”, Bác sĩ Quách Đồng Hiếu khuyến cáo.

Hiện cán bộ y tế địa phương đã tiến hành tiêu độc, khử trùng tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên./.