dang uy quan su tinh so ket giua nhiem ky 2015 2020
Toàn cảnh Hội nghị

Qua đánh giá, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đảng bộ, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khóa (XII), Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trong đó, đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; từng bước xây dựng, củng cố, tăng cường tiềm lực thế trận khu vực phòng thủ tỉnh, huyện.

Chất lượng tổng hợp, trình độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng vũ trang tỉnh Thái Nguyên được nâng lên, tình hình chính trị tư tưởng cán bộ, chiến sĩ ổn định. Các nhiệm vụ đạt và vượt theo Nghị quyết đó là: Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, chiến đấu phòng thủ ở 4 huyện, thành phố, thị xã và 83 xã, phường, thị trấn; tuyển chọn và gọi trên 5 nghìn thanh niên lên đường nhập ngũ, giáo dục quốc phòng và an ninh cho gần 150 nghìn học sinh, sinh viên đạt 100% theo kế hoạch.

Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ chiếm gần 1,8% so với dân số, tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 24,2%; đào tạo được 350 sĩ quan dự bị bằng nguồn ngân sách địa phương vượt chỉ tiêu theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, đối với công tác chính sách hậu phương quân đội, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phối hợp xét duyệt chế độ chính sách cho người có công theo quyết định 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ được trên 20 nghìn hồ sơ, bảo đảm chặt chẽ, không để xảy ra sai sót, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh đồng tình đánh giá cao.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đưa ra ý kiến về nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương trong năm 2018 đến 2020 và những năm tiếp theo./.