Sáng ngày 11/12, bà Chu Thị Kim Hồng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, các y bác sĩ của khoa Ngoại tổng hợp vừa phẫu thuật cứu sống và đưa khỏi cơ thể một nam bệnh nhân một con dao thái dài gần 20cm.

Theo thông tin ban đầu, 10h đêm ngày 10/12, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhân Điểu Quê (SN 1994, trú xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

cuu song benh nhan bi dam xuyen tu co xuong phoi

Nam thanh niên vừa được cứu sống sau khi bị con dao gần 20cm đâm thủng phổi

Tại đây, sau khi chụp x-Quang, bệnh viện nhận thấy nam bệnh nhân bị một con dao (không còn cán) đâm xuyên từ cổ bên trái trên giữa xương đòn 2 cm, đi xuống dưới vào trong ra sau, xuyên qua 2 đốt sống ngực 1 và 2, xuyên qua phổi bên phải. Tức là vết đi xuyên từ bên trái qua bên phải cơ thể.

Nhận định con dao đâm qua các mạch máu và thần kinh lớn ở vùng cổ, và có thể khiến nạn nhân tử vong nên ngay trong đêm các bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật cứu sống bệnh nhân.

Theo ngươi nhà của nam thanh niên này, buổi tối cũng ngày nam thanh niên cũng nhóm bạn "chơi đùa" với dao nên đã xảy ra sự việc trên. Sáng nay bệnh nhân đã tỉnh táo , nói chuyện được, hiện bị tê một phần cơ thể bên trái.