Vào hồi 00h15' ngày 7/8, Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận 9 người vào cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn nhiều, mệt nặng, da lạnh, tim nhịp nhanh đều, đau thượng vị. Ngay sau khi tiếp nhận, kíp trực đã khẩn trương thăm khám, tiến hành cấp cứu điều trị theo phác đồ.

cap cuu kip thoi 9 nguoi an nham nam doc
Bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ điều trị cho bệnh nhân.

Đến chiều ngày 7/8, cả 9 bệnh nhân đều ổn định, hết đau bụng, không nôn, ăn uống được, các chỉ số sinh tồn ổn định. Các bác sĩ tiếp tục đánh giá và dự kiến cho xuất viện sáng mai (8/8).

Các bệnh nhân được xác định là ngộ độc nhóm nấm độc có triệu chứng sớm, thường xuất hiện trong 3 giờ sau khi ăn phải. Loại này ít nguy hiểm nhưng nếu không được cấp cứu kịp thời, đúng phác đồ có thể dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải nặng, đe dọa tính mạng.

Được biết, trước đó, vào chiều tối ngày 6/8, hai chị em Lường Thị Tợi và Lường Thị Nhình ở bản Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đi rừng lấy măng, có hái nấm về nấu canh ăn cho hai hộ gia đình ăn. Sau khoảng 2 giờ, cả 9 người ăn nấm đều đau bụng, nôn liên tục, mệt nặng, nên đã được người thân đưa đi viện./.