Có ngày số bệnh nhân nhập viện lên hơn 130 ca, gây quá tải tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. Đáng lo ngại là qua kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, có đến 56% dương tính với Enterovrus 71 (EV 71)- chủng virus có khả năng gây biến chứng nặng và tử vong.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng, Sở Y tế Quảng Ngãi khuyến cáo người dân, đặc biệt là các trường học thực hiện tốt việc thường xuyên cho trẻ rửa tay, vệ sinh ăn uống, vệ sinh đồ chơi, dụng cụ học tập...

benh vien san nhi quang ngai qua tai vi benh nhan bi tay chan mieng
Số ca mắc bệnh tay chân miệng tại tỉnh Quảng Ngãi cao gấp đôi năm 2017

Ông Võ Văn Phú, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi lưu ý, khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh tay chân miệng cần đưa đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn kịp thời xử lý.

“Hiện nay, biện pháp hiệu quả nhất là cô giáo nói chuyện trực tiếp với cha mẹ học sinh và sử dụng các tờ rơi. Biện pháp quan trọng là nhấn mạnh vào việc thực hiện 3 sạch: ăn uống, ở sạch; bàn tay sạch và đồ chơi sạch. Cô giáo theo dõi hàng ngày để phát hiện những trường hợp tay chân miệng đầu tiên để cách ly”- ông Võ Văn Phú nói./.