ban van hoa xa hoi hdnd tinh khao sat tai truong trung cap nghe dan toc noi tru thai nguyen

Trường Trung cấp nghề dân tộc nội trú Thái Nguyên trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, có nhiệm vụ tổ chức đào tạo nhân lực kỹ thuật trực tiếp tham gia sản xuất tại địa phương. Trong đó, tập trung đào tạo, hướng nghiệp cho đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi, người nghèo, người tàn tật và dân tộc tiểu số. Được thành lập và đi vào hoạt động gần 10 năm, tuy nhiên, đến nay, nhà trường vẫn chưa có trụ sở ổn định, điều này đã tác động trực tiếp đến kết quả hoạt động của nhà trường trong công tác tuyển sinh, cũng như đào tạo…Thực tế, trong giai đoạn 2015 – 2017, nhà trường mới đào tạo được trên 1.100 học viên, bằng 1/3 quy mô đào tạo. Bên cạnh đó, số ngành nghề đào tạo mỗi năm chỉ đạt từ 8 đến 10 ngành nghề trên tổng 22 ngành nghề đào tạo.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn giám sát đã đề nghị nhà trường cần hoàn thiện một số báo cáo về công tác đào tạo, giải quyết việc làm và báo cáo về việc sử dụng kinh phí giảng dạy, kinh phí mua sắm trang thiết bị dạy học, những bất cập, khó khăn cụ thể liên quan đến việc không có trụ sở làm việc…

Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất tại buổi làm việc sẽ được Đoàn tổng hợp, gửi tới UBND tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan xem xét giải quyết. Đây cũng là căn cứ để Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề về nội dung này trong thời gian tới./.