Sáng nay (21/5), TAND TP Hòa Bình tiếp tục mở phiên sơ thẩm xét xử đối với 3 bị cáo trong vụ án chạy thận xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 9 người tử vong.

xet xu vu chay than de nghi dieu tra bo sung nguyen gd benh vien
Gia đình nạn nhân đề nghị tuyên bác sĩ Lương vô tội.

Trong phiên tòa, đại diện cho một trong các gia đình có nạn nhân tử vong đề nghị Tòa xem xét giảm nhẹ tội cho hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (nguyên giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư)... Bởi lẽ, theo vị đại diện này, Sơn và Quốc là nạn nhân trong quá trình quản lý.

Cũng tại phiên tòa, đại diện gia đình các nạn nhân đề nghị điều tra bổ sung, xem xét trách nhiệm với những người liên quan là ông Trương Quý Dương (nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình ở thời điểm đó) và ông Đỗ Anh Tuấn (giám đốc công ty Thiên Sơn - đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành, bảo trì các thiết bị y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình).

8 gia đình cũng mong muốn những người có trách nhiệm sẽ phải đứng ra trước tòa để tòa nhận trách nhiệm, xác nhận đúng người, đúng tội sao cho một phiên tòa khách quan nhất, thuyết phục nhân dân nhất.

Gia đình nạn nhân cũng mong muốn 8 ngôi mộ xây cạnh nhau tại một nghĩa trang của tỉnh Hòa Bình và đề nghị tuyên Bs Lương vô tội ./.