Lịch thi đấu vòng bán kết Copa America 2019:

07h30 ngày 3/7: Brazil vs Argentina

07h30 ngày 4/7: Chile vs Peru

Vòng tứ kết Copa America 2019 đã khép lại với 4 cái tên giành quyền đi tiếp là Brazil, Argentina, Chile và Peru. Theo kết quả phân nhánh, Brazil sẽ đối đầu với Argentina, còn Chile sẽ gặp Peru.

xac dinh hai cap ban ket copa america 2019 sieu kinh dien brazil argentina
Trận Siêu kinh điển giữa Argentina và Brazil hứa hẹn rất hấp dẫn

Cặp bán kết đầu tiên giữa Brazil và Argentina rất xứng đáng được mong chờ. Trận đấu này được ví như trận “Siêu kinh điển” của bóng đá Nam Mỹ, giữa hai đội bóng mạnh nhất và giàu thành tích nhất ở khu vực này.

Đội hình của hai đội sở hữu dàn sao rất đáng chú ý như Coutinho, Casemiro, Firmino, Thiago Silva… (Brazil) hay Messi, Aguero, Dybala, Di Maria… (Argentina). Theo ước tính, tổng giá trị của dàn sao Brazil tham dự Copa America lên tới 970,5 triệu euro, còn giá trị của Argentina vào khoảng 652,75 triệu euro.

Trận đấu này càng đáng chú ý hơn khi trong nhiều năm qua, Brazil và Argentina không hề có cuộc chạm trán nào ở giải đấu đỉnh cao. Lần gần nhất là ở Copa America 2007. Khi ấy, Brazil đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Những cuộc đối đầu giữa Argentina và Brazil trong những năm qua khá cân bằng. Trong 9 lần gần nhất hai đội gặp nhau, mỗi bên thắng 3 và hòa 3.

Cả Brazil và Argentina đều lỡ hẹn với chức vô địch Copa America từ rất lâu. Lần cuối cùng Brazil đăng quang là vào năm 2007, trong khi đó, Argentina đã trải qua 26 năm chưa biết tới mùi vinh quang. Với khát vọng ấy, trận đấu này sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

xac dinh hai cap ban ket copa america 2019 sieu kinh dien brazil argentina
Chile từng hạ gục Peru ở Copa America 2015

Ở cặp bán kết còn lại, Chile sẽ đối đầu với Peru. Chile chính là nhà vô địch 2 lần liên tiếp của Copa America vào các năm 2015 và 2016. Dù không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018 nhưng Chile vẫn cho thấy sự lỳ lợm ở đấu trường Copa America. Ở vòng 1/8, Chile đã xuất sắc hạ gục Colombia sau loạt đấu súng.

Trong khi đó, Peru cũng không phải dạng vừa. Sau khi may mắn giành vé vớt vượt qua vòng bảng, họ đã xuất sắc quật ngã ứng cử viên vô địch là Uruguay ở vòng 1/8 sau loạt đấu súng. Lối chơi phòng ngự của Peru có thể khiến những đối thủ mạnh phải chùn bước.

Ở Copa America năm 2015, Chile đã loại Peru ở vòng bán kết với tỷ số 2-1, trước khi vượt qua Argentina trong trận chung kết và giành chức vô địch. Do đó, lần này, Peru rất háo hức để phục hận.

Hai trận bán kết Copa America sẽ diễn ra vào lúc 07h30 ngày 3 và 4/7.