Ngày 5/7 vừa qua, Công ty VinSmart (thuộc tập đoàn Vingroup) đã ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện với BQ, hãng công nghệ và sản xuất smartphone đến từ Madrid (Tây Ban Nha). Hợp đồng này sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng smartphone thương hiệu Vsmart của VinSmart theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo hợp đồng vừa được ký kết, BQ sẽ bán cho VinSmart bản quyền sở hữu trí tuệ để phát triển 2 dòng smartphone nhắm đến phân khúc bình dân và cao cấp. Đây có thể xem là tiền đề quan trọng để VinSmart sớm ra mắt những sản phẩm smartphone “made in Việt Nam” với thiết kế hợp xu hướng và công nghệ đạt tiêu chuẩn hàng đầu châu Âu.

vingroup hop tac hang cong nghe chau au de phat trien smartphone

Aquaris X Pro, mẫu smartphone cao cấp do BQ phát triển và sản xuất

Ngoài ra sự hợp tác giữa hai bên cũng sẽ giúp VinSmart khai thác được các thế mạnh của BQ ở hầu hết các khâu trong chuỗi sản xuất smartphone, từ khâu nghiên cứu, thiết kế, phát triển sản phẩm và sản xuất. BQ cũng sẽ giúp VinSmart trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đưa các công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất thiết bị di động.

Hiện BQ cũng đang hợp tác với nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới như Qualcomm, Google.... và các trường đại học tại Tây Ban Nha để nghiên cứu, phát triển sản phẩm và triển khai sản xuất để đưa các công nghệ hiện đại nhất vào các sản phẩm của VinSmart.

Được thành lập vào năm 2010, BQ là hãng công nghệ có trụ sở tại Madrid (Tây Ban Nha) và chuyên sản xuất các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, máy đọc sách điện tử và cả máy in 3D. Các mẫu smartphone, máy tính bảng của BQ hiện đang sử dụng cả nền tảng Android, Android One và nền tảng Ubuntu.

Trước đó vào giữa tháng 6 vừa qua, Vingroup đã khiến giới công nghệ trong nước bất ngờ khi thành lập công ty con VinSmart để đặt chân vào thị trường smartphone với các mẫu smartphone mang thương hiệu Vsmart. Điều này khiến nhiều người tại Việt Nam háo hức và chờ đợi khi có thêm một chiếc smartphone “made in Việt Nam” xuất hiện trên thị trường.