viettel se trien khai thu nghiem 5g tai lao vao cuoi nam 2019

Unitel (thương hiệu của Viettel tại Lào) sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên tại Lào ra mắt dịch vụ 5G. (Ảnh: Viettel)

Thông tin từ Viettel cho biết, Lào sẽ là thị trường nước ngoài thứ 3 của Tập đoàn này ra mắt dịch vụ 5G, sau thị trường Campuchia, Myanmar.

Theo đó vào quý 4/2019, Unitel (thương hiệu của Viettel tại Lào) sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên tại Lào ra mắt dịch vụ 5G nhân kỷ niệm 10 năm thành lập. Cũng nhân sự kiện này, Unitel cũng sẽ tổ chức một triển lãm công nghệ có quy mô lớn tại Lào, dự kiến diễn ra vào ngày 23/10 tới.

Trước đó, vào tháng 2/2019, Unitel cũng đã tiên phong cung cấp eSIM đưa Lào xếp thứ 7/10 các quốc gia ASEAN cung cấp dịch viễn thông dùng công nghệ mới nhất trên thế giới.

Thương hiệu của Viettel cũng trở thành đối tác chiến lược của Chính phủ Lào, được Chính phủ tin tưởng giao phó triển khai các hệ thống trọng yếu về Chính phủ điện tử...

Sau 13 năm triển khai đầu tư tại Lào, Unitel đã trở thành thương hiệu số 1 của nước này trong lĩnh vực viễn thông với hơn 3 triệu khách hàng, chiếm 56% thị phần viễn thông và doanh thu lũy kế đạt hơn 1,45 tỷ USD.

Là một trong hai thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel (thị trường khác là Campuchia), lợi nhuận lũy kế của Unitel sau 10 năm kinh doanh đạt gần 590 triệu USD với EBITDA (thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao) luôn duy trì ở mức trên 55%.

Tính đến hết năm 2018, Unitel đã giúp Viettel hoàn vốn về cổ tức gần 185 triệu USD, gấp gần 6,3 lần vốn đầu tư. Thị trường này đã hoàn vốn sau 5 năm kinh doanh./.

Minh Sơn (Vietnam+)