Sau những vụ chuyển nhượng của Mbappe và Dembele, giá cầu thủ đang ở một tầm cao hơn so với vài tháng trước. Cùng hai thần đồng, những ngôi sao như Griezmann, Thomas Lemar... đang làm nên tuyển Pháp có tổng mức giá 1,22 tỷ. Và đây cũng là đội hình vừa gây thất vọng khi hòa Luxembourg với tỷ số 0-0.

tuyen phap xep so mot the gioi ve tong muc gia cau thu
Đội hình Pháp có rất nhiều cầu thủ còn trẻ, thậm chí ở tuổi teen như Mbappe. Ảnh: Reuters

Theo tờ Gazzetta dello Sport, tuyển Anh xếp thứ hai với tổng mức giá 1,12 tỷ. Hai tuyển thủ Anh có mức giá cao nhất là Dele Alli (210 triệu) và Harry Kane (202).

Đội tuyển đang dẫn đầu bảng FIFA, Brazil có tổng mức giá khoảng một tỷ đôla. Một mình Neymar đóng góp hơn một phần tư khi có giá kỷ lục 263 triệu.

Man Utd từng lập kỷ lục chuyển nhượng với vụ mua Paul Pogba bằng mức giá 116 triệu vào năm 2016. Nhưng hiện tại, tiền vệ người Pháp không còn nằm trong nhóm những cầu thủ dẫn đầu. Nếu Man Utd mua được Griezmann vào năm tới với giá 170 triệu, Pogba sẽ không còn là cầu thủ đắt nhất CLB.

Tuyển Pháp hiện có tuổi trung bình là 22,5, tương đương với một đội dự Olympic. Ở tuổi 26, Griezmann thậm chí trở thành một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong đội hình hiện nay.

Cựu HLV Raymond Domenech chia sẻ: "Tôi không ngạc nhiên về sức trẻ của tuyển Pháp. Những chàng trai đang chơi hay hơn nhờ được khoác áo CLB lớn, nơi họ được học hỏi từ những cầu thủ lớn. Và bây giờ, tại Pháp, chúng tôi chú trọng kỹ thuật nhiều hơn thể lực".

Thanh Quý