Tuyên dương khen thưởng học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế năm 2023
Các học sinh có thành tích cao tại các kỳ thi nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhận học bổng của SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 53 học sinh trường PTTH Chuyên Thái Nguyên đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Thái Nguyên nằm trong top 15 tỉnh/thành có số lượng học sinh đạt giải cao của toàn quốc, nhóm 5 học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đạt giải Nhì tại cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia. Tại Cuộc thi “Khoa học kỹ thuật Olympic và Hội thảo quốc tế về Công trình khoa học sáng tạo” lần thứ V năm 2023 tại Hàn Quốc, nhóm 5 học sinh của tỉnh Thái Nguyên đã xuất sắc giành Huy chương vàng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích xuất sắc các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà trường đã đạt được. Đồng thời gửi lời cảm ơn trân trọng tới Công ty trách nhiệm hữu hạn SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên và các tập thể, cá nhân đã ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học của tỉnh, đồng chí đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tập trung thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

Tại chương trình, 25 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2023 và 6 học sinh đạt Huy chương Vàng tại cuộc thi “Khoa học kỹ thuật Olympic và Hội thảo quốc tế về công trình khoa học sáng tạo” đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các học sinh có thành tích cao tại các kỳ thi cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời được nhận học bổng của SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên. 36 giáo viên có học sinh đạt giải tại các cuộc thi cũng đã được khen thưởng của tỉnh. Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cũng trao 272 triệu đồng hỗ trợ Hội Khuyến học tỉnh./.