Hình ảnh về bức tượng Phật có chiều dài khoảng 100m, được tạc vào những thửa ruộng bậc thang ở ngoại ô thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang gây sốt trong những ngày giữa tháng 7 vừa qua.

tuong phat dai 100m tac tren ruong bac thang
Bức tượng Phật dài 100m được người nông dân “vẽ” trên ruộng bậc thang

Khu vực này vốn nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang khổng lồ. Dưới bàn tay khéo léo của những người nông dân địa phương tài hoa, họ đã cắt tỉa và trồng giống lúa phù hợp sao cho nổi bật hình ảnh tượng Phật khổng lồ trên nền thửa ruộng. Hiện địa điểm đang thu hút sự chú ý của khách thập phương.

tuong phat dai 100m tac tren ruong bac thang
Tượng Phật nhìn từ trên cao

Thành phố Lạc Sơn còn nổi tiếng với di tích tượng Phật Di Lặc tạc khắc vào vách đá Thê Loan của núi Lăng Vân. Bức tượng bằng đá cao hơn 70m, xây từ đời Đường, nhưng đến nay vẫn gần như giữ nguyên vẻ tinh xảo.

tuong phat dai 100m tac tren ruong bac thang
Di tích tượng Phật Di Lặc tạc khắc vào vách đá Thê Loan nổi tiếng bậc nhất của thành phố Lạc Sơn

Điều khiến du khách kinh ngạc không chỉ bởi sự hoành tráng của pho tượng, từng chi tiết nhỏ trên công trình cũng được chạm khắc rất tỷ mỉ công phu.

Đặc biệt phần mái tóc của tượng Phật được chạm với 1021 lọn tóc xoắn ốc rất chi tiết. Tượng Phật được khắc họa với khuôn miệng mỉm cười từ vi, ngồi ở tư thế khoan thai đặt hai tay lên đầu gối còn đôi mắt hiền từ nhìn xuống dòng sông phía trước.