Đêm 7/11 (giờ Việt Nam), các kênh truyền thông lớn như AP, CNN, NBC News... đồng loạt đưa tin ứng cử viên đảng Dân chủ, ông Joe Biden đã đánh bại đối thủ Donald Trump dể trở thành Tổng thống thứ 46 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Ông Joe Biden đã giành thắng lợi tại bang chiến địa quan trọng là Pennsylvania, bang có 20 phiếu đại cử tri, qua đó vượt qua cột mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để về đích trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Chưa cần tính 11 phiếu bị rút lại ở Arizona, ông Biden cũng đã có 273 phiếu đại cử tri, còn ông Trump chỉ có 214 phiếu.

Pennsylvania là một trong số các bang “đổi màu” so với kỳ bầu cử năm 2015, cùng với Michigan, Wisconsin.

Trước đó, trong một bài phát biểu tại bang Delaware, ông Biden đã khẳng định rằng mình sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

Hiện Tổng thống Donald Trump vẫn chưa có bình luận gì về thông tin trên. Vài phút trước khi thông tin trên được công bố, ông Trump vẫn viết trên Twitter rằng ông đã thắng trong kỳ bầu cử.

Chiến thắng của ông Joe Biden cũng là một sự kiện mang nhiều tính lịch sử, khi điều này sẽ khiến ông Donald Trump trở thành một trong số ít những Tổng thống Mỹ chỉ làm việc trong một nhiệm kỳ (người gần đây nhất là Tổng thống George H.W. Bush, người đã thua ông Bill Clinton trong kỳ bầu cử năm 1992).

Bên cạnh đó, cấp phó của ông Biden là bà Kamala Harris cũng sẽ trở thành nữ Phó Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ./.