trien khai phuong huong dam bao an toan hanh lang luoi dien cao ap nam 2017
Điện lực huyện Phú Lương kiểm tra an toàn mạng lưới điện Ảnh: Hoàng Tú

Trên địa bàn tỉnh hiện có 6 cấp điện áp do ba đơn vị quản lý và vận hành là Truyền tải điện Đông Bắc 3, thuộc Công ty Truyền tải điện 1, Chi nhánh công ty điện cao thế Miền Bắc thuộc Tổng công ty lưới điện cao thế Miền Bắc và công ty điện lực Thái Nguyên. Trong năm, Ban Chỉ đạo đã phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và xử lỷ lí nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện trên địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý dứt điểm các vụ vi phạm về hành lang an toàn lưới điện cao áp. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại trên 800 vụ vi phạm. Chủ yếu các trường hợp vi phạm là các công trình san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép và trồng cây vi phạm về an toàn hành lang lưới điện.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị, ngành liên quan đã đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của các đơn vị trong công tác đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ công tác phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm. Cùng với đó, sở Công thương chủ động phối hợp với các ngành chức năng sớm xây dựng và hoàn thiện quy chế quản lý hành lang lưới điện nhằm chủ động trong công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp triên địa bàn./.