trien khai thi diem ung dung phan bon la nano song hong tren cay che 28051
Phân bón Nano Sông Hồng đã cung cấp đủ những vi khoáng mà cây cần thiết khi phun lên lá cây thì nhận thấy lá cây dầy hơn, tươi mượt hơn Ảnh: Hoài Thanh

Tại Hội nghị có trên 20 hộ gia đình trồng chè tại xã Phúc Trìu thành phố Thái Nguyên được chuyên gia của Viện Hàn Lâm khoa học và công nghệ Việt Nam thuộc viện Vật Lý giới thiệu về sản phẩm phân bón Nano Sông Hồng trên cây chè và các loại cây khác.

Phân bón Nano Sông Hồng cung cấp đủ những vi khoáng mà cây cần thiết khi phun lên lá cây thì nhận thấy lá cây dầy hơn, tươi mượt hơn, quả ra nhiều không bị rụng và kích thích quá trình sinh hóa của cây trồng.

Tại đây, chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng thuốc bón Nano Sông Hồng đúng kỹ thuật và liều lượng. Cụ thể đối với cây chè thì trong một lứa hái 45 ngày nên phun từ 3 đến 4 lần, khoảng 7 ngày một lần. Đối với các cây dài ngày như cam, bưởi, na, ổi... mỗi tháng phun một lần.

Hội nghị cũng kiểm tra thực tế tại 2 hộ gia đình đã sử dụng phân bón lá Nano Sông Hồng trên cây chè tại xã Phúc Trìu cho thấy lá cây chè xanh hơn, mùi vị thơm ngon đảm bảo môi trường và bán được giá cao hơn.