Dự án đường Bắc Sơn kéo dài có điểm đầu giao với đường Lương Ngọc Quyến điểm cuối là xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân. Dự án sẽ đi qua 5 phường, xã thuộc thành phố Thái Nguyên gồm: Quang Trung, Thịnh Đán, Tân Thịnh, Quyết Thắng, Phúc Xuân, với chiều dài toàn tuyến 9,3 km, trong đó đoạn từ đường Lương Ngọc Quyến đến Quốc lộ 3 mới có chiều dài khoảng 2,3 km có bề rộng đường 27 mét, đoạn còn lại có bề rộng đường 61 mét. Đây là dự án trọng điểm có ý nghĩa quan trọng đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của thành phố nói riêng. Thực hiện dự án, theo dự kiến sẽ có 220 hộ gia đình của 2 xóm Gò Móc và Sơn Tiến bị ảnh hưởng.

Tại hội nghị, Hội đồng bồi thường thành phố triển khai các chế độ chính sách liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, khung bồi thường giá đất nông nghiệp, cách thức, hình thức tổ chức triển khai công tác thống kê kiểm đếm đất và tài sản trên đất đến các hộ dân trong vùng ảnh hưởng.... Về cơ bản các hộ dân đều ủng hộ chủ trương thực hiện Dự án, những vấ đề được người dân quan tâm và trao đổi đó việc xác định giá đất tái định cư; yêu cầu được cung cấp bằng văn bản khung và cách tính giá bồi thường hỗ trợ đất, tài sản trên đất; tiến độ cụ thể tiến hành dự án, người dân phải di rời có kế hoạch di chuyển, đồng thời đề nghị việc lấy đất phải tính toán thời gian cho phù hợp tránh để không ảnh hưởng đến đời sống nhân dân đặc biệt là trong thời gian giáp tết Nguyên đán. .. Các ý kiến của người dân đã được tiếp thu và làm rõ tại hội nghị.

Theo kế hoạch công tác thống kê kiểm đếm đất và tài sản trên đất sẽ tiến hành thực hiện từ ngày 19/11 và diễn trong thời gian khoảng 10 ngày./.