ubnd tinh tiep cong dan dinh ky thang 8 80835
Toàn cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2020

Tại buổi tiếp công dân, bà Nguyễn Thị Quỳ, trú tại tổ 20, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên có đơn khiếu nại Quyết định số 10060, ngày 03/12/2019 của UBND thành phố Thái Nguyên về việc giao đất tái định cư cho bà và thông báo số 01. Bà Quỳ cho rằng việc đơn giá tái định cư theo quyết định số 10060 cao hơn đơn giá đất mà gia đình bị thu hồi, và trong quá trình thực hiện cơ quan nhà nước chưa thực hiện đối trừ tiền sử dụng đất mà gia đình đã nộp.

Cũng tại buổi tiếp công dân, ông Hà Đức Đô, trú tại xóm Bài Kịnh, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương đề nghị xem xét, giải quyết chế độ trợ cấp cho mẹ ông là bà Nguyễn Thị Nơi trong thời gian ông phục vụ tại chiến trường B. Giải trình về vấn đề này, đại diện UBND huyện và Ban chỉ huy Quân sự huyện Phú Lương cho biết danh sách quản lý các quân nhân tham gia chiến trường B từ năm 1966-1972 ở huyện phú lương không có tên ông Hà Đức Đô, nên không có căn cứ hỗ trợ chi trả chế độ cho mẹ ông.

Trên cơ sở các ý kiến, lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ, giải quyết các vấn đề công dân kiến nghị trong thời gian sớm nhất, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.