Trầm lắng không khí rằm tháng Giêng mùa Covid
Không khí rằm tháng Giêng tại chùa Thuần Lương

Từ lâu, chùa Thuần Lương là điểm đến tâm linh mà du khách thập phương khó lòng bỏ qua khi có vị trí nằm ngay bên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, gần nút giao Sông Công. Tới đây, mỗi người sẽ thoát ly được không khí náo nhiệt nơi cuộc sống phố thị vì có thể tìm thấy nhiều khoảng không gian đẹp, trang nghiêm, đầy thanh tịnh, an lạc… Tuy nhiên, trong dịp Tết Nguyên Tiêu- rằm Tháng Giêng này, lượng khách đến chùa khá thưa thớt.

Bà Phạm Thị Yên, phường Cải Đan, TP Sông Công cho biết: " Mọi năm thì đông lắm, năm nay dịch nên hạn chế hơn, ít người đến hơn"

Anh Dương Văn Hòa TP. Sông Công, Thái Nguyên cho biết: " Đến đây thấy cảnh chùa vẫn thế nhưng cái thay đổi là không náo nhiệt như trước"

Nét mới của mùa Tết Nguyên tiêu năm nay là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, chùa Thuần Lương cũng như nhiều cơ sở tự viện tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người.

Trầm lắng không khí rằm tháng Giêng mùa Covid
Một góc trang trí của chùa Thuần Lương

Sư cô Thích Nữ Hạnh Đức-Chùa Thuần Lương, xóm Ngân, xã Lương Sơn, TP Sông Công, Thái Nguyên cho biết: " Khi các phật tử đến chùa thì các quý thầy cũng khuyến cáo thực hiện 5K thật tốt và giữ mỗi trường và bệnh dịch thì nhà chùa thực hiện cầu an số lượng ít chỉ 15-20 người một lần và ngồi cách nhau 2 mét"

Đi lễ đầu năm, đặc biệt là ngày Rằm tháng Giêng để cầu bình an, may mắn cho cả năm đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt. Tuy nhiên, việc thực hành những nghi lễ đặc biệt quan trọng ấy sao cho đúng lý, ý nghĩa và giúp mỗi người chuyển hóa được thân tâm và sống tốt đẹp hơn mới là điều quan trọng.

Bà Dương Thị Thúy, Phú Bình, Thái Nguyên cho biết:" Đi đâu và làm gì là từ cái tâm của mình, không phải cứ đi nhưng tâm không có thì cũng không giải quyết vấn đề gì"

Trong bối cảnh dịch bệnh, các ngôi chùa vẫn đang mở cửa để phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân. Ngoài duy trì nét đẹp viếng chùa lễ Phật cầu gia đạo bình an, mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an mỗi người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng tại các địa điểm tâm linh.