Tại buổi gặp gỡ báo chí định kỳ tháng 3, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua nhờ sự góp ý, phản biện của báo chí, ngành giao thông đã có nhiều cải tiến trong quá trình công tác, đem lại hiệu quả thiết thực trong công việc, đặc biệt là việc lập lại trật tự vỉa hè.

tp hcm cam on bao chi cung vao cuoc lap lai trat tu via he
TP. Hồ Chí Minh đặc biệt cảm ơn sự đóng góp của báo chí trong việc lập lại trật tự lòng đường vỉa hè, nhiều công việc đã có những chuyển biến rõ nét.

Cụ thể, ngành giao thông đã có nhiều cải tiến như việc Trung tâm điều hành vận tải hành khách công cộng đã đưa vào Trung tâm điều hành thống nhất chung cho toàn hệ thống xe buýt thay vì từng đơn vị theo dõi riêng; Tổng đài 1022 về sự cố giao thông cũng đã được tích hợp về một mối. Ứng dụng thông tin giao thông trên điện thoại thông minh đã được nâng cấp và ngày càng được người dân sử dụng, ủng hộ. Các công trình trọng điểm của ngành giao thông đều đảm bảo được tiến độ; Sở cũng đã trình Ủy ban nhân dân thành phố cơ chế chung để đẩy nhanh tiến độ các dự án của ngành.

Hiện Sở Giao thông vận tải đang định hướng phát triển mạnh về giao thông thủy, nạo vét khai thông các luồng đường thủy, đặc biệt là ở Quận 9 để gắn kết sông Sài Gòn, sông Đồng Nai. Hai tuyến buýt đường sông cũng đang được triển khai và sẽ cố gắng đi vào hoạt động vào tháng 4/2016. Đến 2020, thành phố đặt ra chỉ tiêu là phải giảm được 70% khí thải phương tiện giao thông thải ra môi trường và hiện nay ngành giao thông đang dần thay thế xe buýt hiện nay bằng xe chạy bằng khí nén CNG, xe điện, sử dụng xăng sinh học E5, nâng chuẩn khí thải ô tô...

tp hcm cam on bao chi cung vao cuoc lap lai trat tu via he
NHờ báo chí đồng hành mà nhiều công việc đã có những chuyển biến rõ nét.

Ông Bùi Xuân Cường cũng đặc biệt cảm ơn sự đóng góp của báo chí trong việc lập lại trật tự lòng đường vỉa hè. Cơ sở pháp lý, trách nhiệm rõ ràng và sự thông tin, tuyên truyền của báo chí đã mang lại hiệu quả thiết thực và hiệu ứng không chỉ ở Thành phố Hồ Chí Minh mà lan ra nhiều tỉnh thành trong cả nước. Qua đó đã góp phần mang lại hiệu quả về mỹ quan đô thị, trật tự giao thông và góp phần tăng sản lượng xe buýt hơn 2% so với cùng kỳ.

"Cùng với việc lập lại trật tự lòng đường vỉa hè thì Sở đang xây dựng cơ chế về giá trong giữ đậu xe, sử dụng tạm vỉa hè nếu không ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đặc biệt là tháo gỡ các cơ chế, thúc đẩy tiến độ các bãi đậu xe ở khu vực trung tâm thành phố", ông Bùi Xuân Cường thông tin thêm.

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục triển khai nhanh các công việc để sớm đưa các bãi xe ngầm vào hoạt động./.