Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/2 cho biết ông lạc quan về việc đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Ông Trump cũng cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ký thỏa thuận này, tuy nhiên điều này cũng có thể không xảy ra.

tong thong my lac quan ve mot thoa thuan thuong mai voi trung quoc
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Phòng Bầu dục tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ hôm 22/2 (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với một nhóm các thống đốc bang ngày 25/2, Tổng thống Trump cho biết, một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể không xảy ra nhưng ông cho rằng hai bên đang ở rất gần và quan hệ giữa hai nước đang rất tốt.

Trước đó, ngày 24/2, ông Trump cho biết ông có thể sẽ gặp Chủ tịch Tập Cận Bình để hoàn tất thỏa thuận thương mại giữa hai nước. Ông Trump cũng đã tuyên bố tạm chưa tăng thuế nhập khẩu đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 10% lên 25% sau ngày 1/3 do các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra hiệu quả.

Tuyên bố hoãn đánh thuế hàng hóa Trung Quốc của ông Trump đã khiến thị trường chứng khoán thế giới tăng điểm với các nhà đầu tư hy vọng cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ có thể sớm chấm dứt./.