Ngay trước giờ phút thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội.

tong bi thu chuc tet dang bo chinh quyen va nhan dan ha noi
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Hà Nội tại khu vực phố đi bộ.

Tại Hội trường Thành ủy, trong không khí thân mật, ấm cúng, Tổng Bí thư đã nghe đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội báo cáo những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô đã đạt được trong năm qua.

Theo đó, với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các ngành, các cấp của thành phố, năm qua Hà Nội đã đạt được kết quả khá toàn diện trong công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thành phố đã hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu, trong đó có sáu chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Đáng chú ý, thu ngân sách vượt 1,4% dự toán. Thu hút đầu tư tăng cao, giá cả thị trường ổn định, lạm phát được kiểm soát. Du lịch phát triển mạnh, khách quốc tế đạt gần 5 triệu người, tăng 23%…

Trong năm 2018, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Đảng bộ Thành phố, triển khai thực hiện tốt kế hoạch kinh tế xã hội, đặc biệt là việc xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải xin hứa, Hà Nội sẽ đoàn kết, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cao nhất để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng, hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô về những kết quả đạt được trong năm qua.

Theo Tổng Bí thư, sự phát triển của Hà Nội không chỉ dựa trên các con số, mà bằng mắt thường cũng có thể cảm nhận được. Nhà cao tầng mọc lên rất nhanh, người dân bốn phương tụ hội ngày một đông. Hà Nội đang là mảnh đất lành để chim đậu.

Mượn ý trong bài thơ chúc Tết của chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Trung ương và với danh nghĩa cá nhân, Tổng Bí thư chúc Hà Nội năm qua đã thắng lợi vẻ vang, năm nay sẽ lại càng thắng to, Tổng Bí thư mong muốn Hà Nội không chủ quan thỏa mãn, mà phải phát triển mạnh hơn nữa, là đầu tầu mạnh, khỏe để kéo cả nước cùng phát triển, để Hà Nội là mảnh đất Thăng Long rồng bay, xứng đáng là Thủ đô anh hùng, thủ đô của lương tri và phẩm giá của con người.

Tổng Bí thư chúc toàn thể nhân dân Hà Nội năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng, nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc.

tong bi thu chuc tet dang bo chinh quyen va nhan dan ha noi
Tổng Bí thư thắp hương tại khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương trước Tượng đài Vua Lý Thái Tổ tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và Đền Ngọc Sơn, tưởng nhớ công ơn các vị tiên hiền, tiên liệt, các liệt tổ, liệt tông đã dày công xây dựng và bảo vệ non sông đất nước, Thủ đô Thăng Long-Hà Nội để con cháu ngày nay được chung hưởng thái bình, độc lập, tự do.

Tổng Bí thư đã cẩn cáo trước anh linh các vị liệt tổ, liệt tông về những thành tựu to lớn đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà ấm no, người người hạnh phúc. Trong giờ phút thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi và chúc Tết bà con nhân dân đang đi vui xuân đón Tết./.