Các đơn vị đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh bày tỏ sự quyết tâm lan tỏa thông điệp của chương trình ngày hội "Thanh niên với văn hoá giao thông"

Nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, gương mẫu của tuổi trẻ trong việc thực hiện pháp luật về giao thông. Mới đây, tại Thái Nguyên,Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức chương trình ngày hội "Thanh niên với văn hoá giao thông". Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần thực hiện mạnh mẽ và hiệu quả hơn cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn phát động từ năm 2009.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam cho biết về định hướng trong thời gian tới: “Thời gian qua ý thức của người tham gia giao thông là các bạn đoàn viên, thanh niên đã cơ bản được nâng cao. Tuy nhiên, trong thời gian tới, chúng tôi nghĩ là để người dân nâng cao ý thức hơn cần ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai những hoạt động phù hợp hơn đối với các bạn lứa tuổi thanh niên hiện nay”.

Với nhiều hoạt động như: tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên; trò chơi vận động tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông, thăm hỏi, tặng quà gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông, ngày hội đã góp phần nâng cao ý thức của giới trẻ trong việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông.

Sinh viên Lê Thành Huynh, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên khẳng định: “Một bộ phận thanh niên hiện nay đã làm ảnh hưởng xấu đến văn hóa giao thông của Việt Nam do ý thức kém. Vì vậy, chương trình này rất ý nghĩa, như một lời nhắc nhở đến mỗi bạn hãy nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông”.

Tặng mũ bảo hiểm nhằm lan tỏa tới người dân về nâng cao ý thức khi tham gia giao thông

Thực hiện cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông”, những năm qua, các tổ chức đoàn đã thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình trong việc định hướng, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về đảm bảo an toàn giao thông.

Anh Trần Hải Đăng, Bí thư Đoàn trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên cho biết: “Sau 6 tháng áp dụng chương trình tuyên truyền an toàn giao thông, ở khu vực cổng trường đã không còn phổ biến các lỗi như không đội mũ bảo hiểm hay chở quá số người quy định. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy chương trình an toàn giao thông khi triển khai bằng các biện pháp bền bỉ sẽ đạt hiệu quả cao hơn”.

Xây dựng và hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông là trách nhiệm của mỗi bạn trẻ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường./.